Cô tân sinh viên nghèo thủ khoa được tặng học bổng hơn 110 triệu đồng

1 năm trước 89
Cô tân sinh viên nghèo thủ khoa được tặng học bổng hơn 110 triệu đồng - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Hà Tiên, phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Năng lượng Bình Định, trao tặng học bổng cho Nguyễn Thị Bốn - Ảnh: LÂM THIÊN

Nguyễn Thị Bốn là nhân vật trong bài viết "Cả thôn khâm phục ý chí của cô học trò nghèo đỗ thủ khoa" trong chương trình Tiếp sức đến trường, được đăng trên Tuổi Trẻ Online vào ngày 26-11.

Bốn có ba bị bệnh tâm thần đã 14 năm nay, mẹ em phải thường xuyên ở cạnh bên để chăm sóc, đưa ba đi bệnh viện. Toàn bộ tài sản trong nhà đều bị bán sạch để lấy tiền mua thuốc chữa trị cho ba của em.

Kinh tế gia đình của Bốn hầu như kiệt quệ. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Bốn vẫn khiến tất cả bà con lối xóm, bạn bè và thầy cô vô cùng thán phục khi trở thành thủ khoa đầu vào ngành giáo dục tiểu học và mầm non Trường ĐH Quy Nhơn, với số điểm 27,75.

"Sau khi đọc được bài báo về em Nguyễn Thị Bốn, chúng tôi rất cảm phục ý chí kiên cường, nghị lực vươn lên, học giỏi của em. Xã đã huy động các nhà hảo tâm, nhà tài trợ để giúp đỡ em trên con đường học tập của mình để em có được tương lai tươi sáng hơn", ông Liêm chia sẻ.

Theo ông Liêm, dịp này Công ty CP Năng lượng Bình Định - có nhà máy sản xuất đóng tại Cụm công nghiệp Đại Thạnh, xã Mỹ Hiệp - cũng công bố quyết định tài trợ phần học bổng cho sinh viên Nguyễn Thị Bốn.

Công ty sẽ hỗ trợ học bổng cho em Bốn 2 triệu đồng/tháng trong suốt 4 năm học đại học, với tổng số tiền là 96 triệu đồng.

Cô tân sinh viên nghèo thủ khoa được tặng học bổng hơn 110 triệu đồng - Ảnh 2.

Bà Phạm Thị Bỉ (80 tuổi - bà nội của Bốn) xúc động khi thấy cháu mình được nhiều người giúp đỡ - Ảnh: LÂM THIÊN

Ngoài ra, UBND xã Mỹ Hiệp và các nhà hảo tâm cũng trao tặng số tiền hơn 15 triệu đồng cho gia đình em Bốn.

Có mặt tại nhà của Bốn và trao học bổng, bà Nguyễn Hà Tiên, phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Năng lượng Bình Định, xúc động nói: "Thông qua chương trình Tiếp sức đến trường, chúng tôi biết được hoàn cảnh của em Bốn, vô cùng cảm phục ý chí vươn lên của em.

Toàn thể công ty đã thống nhất sẽ giúp đỡ em để chặng đường phía trước bớt gian nan hơn. Tôi hy vọng em sẽ luôn nỗ lực và học tập tốt để tương lai tươi đẹp hơn, hạnh phúc hơn".

Trong căn nhà cũ của mình, bà Lê Thị Thuận (40 tuổi) - mẹ của Bốn - không kìm được nước mắt vì đây là niềm vui, niềm hạnh phúc quá bất ngờ đối với gia đình bà.

Bà nức nở nói: "Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn đến mọi người. Đây là món quà quá ý nghĩa đối với gia đình tôi. Bây giờ, lòng tôi đã nhẹ bớt đi rất nhiều gánh nặng và nỗi lo. Tôi vui lắm!".

Cô tân sinh viên nghèo thủ khoa được tặng học bổng hơn 110 triệu đồng - Ảnh 3.

Một nhà hảo tâm tặng quà cho Nguyễn Thị Bốn - Ảnh: LÂM THIÊN

Vì quá vui mừng và xúc động nên bà Phạm Thị Bỉ (80 tuổi - bà nội của Bốn) chỉ biết ôm lấy cháu mình. Đôi mắt bà rưng rưng nước mắt mỗi khi nhìn Bốn. "Tui mừng quá sức mừng. Đây là niềm vui lớn nhất trong đời tôi có. Tôi xin cảm ơn mọi người rất nhiều", bà Bỉ tâm sự.

"Đây là điều kỳ diệu đối với cuộc đời em! Em cảm ơn mọi người nhiều lắm. Em cảm ơn báo Tuổi Trẻ vì đã giúp đỡ em trong lúc gia đình em đang gặp rất nhiều khó khăn. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mọi người", Bốn rưng rưng nước mắt nói.

Cô tân sinh viên nghèo thủ khoa được tặng học bổng hơn 110 triệu đồng - Ảnh 4.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

Học bổng Tiếp sức đến trường nhân đôi niềm vui cùng ngôi nhà mớiHọc bổng Tiếp sức đến trường nhân đôi niềm vui cùng ngôi nhà mới

TTO - Chiều 3-12, cùng với trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 62 tân sinh viên, báo Tuổi Trẻ phối hợp với tỉnh Phú Yên, Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên phát động, tiếp nhận ủng hộ chương trình xóa 1.000 căn nhà tạm ở tỉnh này.

Nguồn bài viết