Cô gái nỗ lực 10 năm thay đổi nhan sắc và cuộc đời

1 năm trước 150
Cô gái nỗ lực 10 năm thay đổi nhan sắc và cuộc đời - Ảnh 1.

Happi Phạm từng rất tự ti về nhan sắc cách đây 10 năm - Ảnh: NVCC

Nhiều người lần đầu chiêm ngưỡng bộ tóc dài, đen, mượt của Happi Phạm (Phạm Thị Bích Phượng, 28 tuổi, quê ở Đồng Nai, hiện sinh sống và làm việc tại Úc) đều không khỏi xuýt xoa bởi những nỗ lực sau 10 năm thay đổi nhan sắc và cuộc đời.

Happi Phạm là nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok, Instagram. Thông qua những mẹo chăm sóc tóc và da theo phương pháp tự nhiên, Happi đón nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người.

"Kiến tạo" nhan sắc 

Trước khi có được bộ tóc dài đáng mơ ước như hiện tại, Happi Phạm từng rất tự ti về bộ tóc ngắn, khô xơ, hư tổn của mình. Sống trong hoàn cảnh khó khăn lại ít kiến thức về làm đẹp, Happi Phạm bị chê bai rất nhiều về ngoại hình. Từ ấy, cô quyết định dưỡng tóc, dưỡng da, giảm cân từ con số 0.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, Happi Phạm cho biết 10 năm trước, cô bắt đầu lên mạng tìm hiểu phương pháp ủ tóc thiên nhiên từ các bạn nước ngoài và áp dụng rất thành công. 

Khi đó thông tin về đắp mặt nạ thiên nhiên cho tóc còn chưa phổ biến. Khi cô chia sẻ, họ cho rằng cô... không bình thường, vì không ai bôi trái cây, trứng lên tóc bao giờ. 

"Mình không quan tâm, chỉ tập trung vào con đường bản thân đã chọn. Sau đó, mình tiếp tục điều chỉnh và sáng tạo thêm các công thức thiên nhiên để phù hợp với chất tóc đen, khí hậu Việt Nam" - Happi Phạm nói.

Với mong muốn giúp mọi người đẹp hơn, 1 năm trở lại đây, Happi Phạm bắt đầu viết blog, sản xuất video chia sẻ các mẹo chăm sóc tóc và được khán giả đón nhận rất nhiều.

Cô gái nỗ lực 10 năm thay đổi nhan sắc và cuộc đời - Ảnh 2.

Thành quả sau 10 năm chăm sóc tóc từ thiên nhiên của Happi Phạm - Ảnh: NCVV

Sau 6 tháng áp dụng các mẹo chăm sóc tóc mà Happi Phạm chia sẻ trên Facebook và YouTube, chị Duyên (27 tuổi, ở TP.HCM) cho biết tóc của chị đã mọc nhiều và rất mềm mượt. Mặc dù chị uốn nhưng tóc không hề khô, xơ, chẻ ngọn.

"Chị Happi rất tích cực, sống luôn vui vẻ và lạc quan. Hậu COVID-19, mình bị rụng tóc nhiều và khóc liên tục. Mình xem các clip của chị Happi trên YouTube rồi đọc những bài viết chị ấy đăng trên Facebook, mình được truyền thêm năng lượng và cảm hứng rất nhiều. Mình rất biết ơn bởi chị Happi giúp mình biết thế nào là yêu bản thân và hài lòng với những gì mình đang có" - chị Duyên nói.

Chị Oanh (28 tuổi, Khánh Hòa) - một khán giả theo dõi Happi Phạm từ những ngày đầu - chia sẻ trước kia chị thường xuyên tạo kiểu nên tóc bị hư tổn. Một năm trở lại đây, Oanh bắt đầu sử dụng các loại mặt nạ dưỡng tóc từ thiên nhiên theo Happi Phạm như chuối, nha đam, bơ, bia, mayonnaise và tóc phục hồi rất nhanh.

Làm đẹp tri thức

Bên cạnh đam mê với làm đẹp, Happi Phạm cũng không quên học tập, nâng cao trình độ của bản thân.

Happi Phạm kể cô sinh ra trong một gia đình nghèo ở Đồng Nai, cô đã phải ăn khoai mì, ăn bắp thay cơm và lượm ve chai, mót mủ cao su để có tiền đóng học phí. Đến năm lớp 8, khi nhận thức được nếu không cố gắng thay đổi, gia đình mãi nghèo, mãi bị người khác khinh thường, Happi cố gắng tập trung học tập và đi làm kiếm tiền phụ mẹ.

Khi lên TP.HCM học đại học, để có tiền đóng học phí và học thêm tiếng Anh, cô làm nhiều công việc như: nhân viên pha chế cà phê, rửa bát cho quán cơm, phụ quán hủ tiếu, phát tờ rơi, phiên dịch, hướng dẫn du lịch cho người nước ngoài,…

Năm 2016, Happi Phạm quyết định tới Melbourne (Úc) học cao học. Để có thể nộp hồ sơ đi du học, cô bắt tay vào học IELTS và đạt số điểm 7.5 chỉ trong 28 ngày ôn tập. 

"Đó là thời điểm mình chỉ ngủ 3 tiếng 1 ngày. Mình học ngày đêm, học trong quán cà phê, học trong siêu thị mini, trong khi ăn và khi ngủ cũng phải ngẫm đi ngẫm lại. Mình luôn lập ra những mục tiêu trong ngày và bắt buộc phải hoàn thành chúng" - Happi Phạm nói và cho biết hiện đã hoàn thành 2 bằng cao học tại Úc về kế toán và quản trị kinh doanh.

Khi hỏi về động lực vượt qua khó khăn, Happi Phạm nhấn mạnh hai từ "cố gắng". "Mình luôn tự nói với bản thân phải cố lên, cố hơn nữa, cố đến khi nào mà bản thân chạm tới ước mơ. Và nhờ đó mà Happi có niềm tin mãnh liệt về bản thân và cuộc sống. Happi cảm nhận mỗi người trong chúng ta đều có một năng lượng tiềm ẩn vô cùng mạnh mẽ để chiến đấu và kiên trì với ước mơ. Bây giờ khi nhìn lại về hành trình 10 năm, Happi cảm thấy mình yêu bản thân hơn qua những khó khăn đó".

 Đấu trường nhan sắc thế giới nhiều lần gọi tên người đẹp Việt NamNhan sắc Việt 2021: Đấu trường nhan sắc thế giới nhiều lần gọi tên người đẹp Việt Nam

TTO - Năm 2021 là một năm thăng hoa của nhan sắc Việt khi có nhiều người đẹp chiến thắng tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế, góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Nguồn bài viết