Cô gái mồ côi được miễn phí ký túc xá khi nhập học

2 năm trước 180
Cô gái mồ côi được miễn phí ký túc xá khi nhập học - Ảnh 1.

Bích Trâm tại ký túc xá Trường đại học Kinh tế TP.HCM - Ảnh: LÊ VÂN

Tân sinh viên được tiếp nhận và hỗ trợ lần này là Nguyễn Thị Bích Trâm, nhân vật trong bài báo "Cô gái mồ côi vào đại học, cả xóm phấn khởi, nể phục". Trâm quê Bình Định, ngày vui nhận tin đậu ĐH Kinh tế TP.HCM cũng là lúc bạn trẻ này hoang mang vì không biết xoay xở ra sao để được đi học.

Chương trình Tiếp sức đến trường năm 2021 của báo Tuổi trẻ đã biết đến Trâm, và quyết định trao học bổng hỗ trợ em bước đầu đến trường.

Qua thông tin trên báo, Ban quản lý ký túc xá Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đồng cảm và muốn chia sẻ phần nào khó khăn với tân sinh viên của trường. Ông Cao Văn Tiến, giám đốc Ban quản lý ký túc xá Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, đã nhận Trâm vào ký túc xá của trường ở cơ sở Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP.HCM và miễn phí chi phí sinh hoạt tại đây cho Trâm.

Cô gái mồ côi được miễn phí ký túc xá khi nhập học - Ảnh 2.

Ông Cao Văn Tiến, giám đốc Ban quản lý ký túc xá Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, tiếp Nguyễn Thị Bích Trâm khi em đến ký túc xá - Ảnh: LÊ VÂN

Chiều 9-12, sau khi từ quê vào TP.HCM, Trâm đã đến ký túc xá trọ học. "Hành trình 4 năm học ĐH của em sẽ bớt một phần gian nan. Em xin cảm ơn tấm lòng của các thầy cô và Ban quản lý ký túc xá thật nhiều", Trâm nói.

Ký túc xá của ĐH Kinh tế TP.HCM hiện có hai cơ sở gần trường vừa được sửa chữa với tiêu chuẩn khách sạn "3 sao", phục vụ việc trọ học cho các sinh viên của trường.

Cô gái mồ côi vào đại học, cả xóm phấn khởi, nể phụcCô gái mồ côi vào đại học, cả xóm phấn khởi, nể phục

TTO - Những ngày này, về xứ dừa Tam Quan, khi hỏi thăm nhà Nguyễn Thị Bích Trâm, ai nấy cũng hào hứng dẫn đường rồi kể thêm nhiều điều đầy tự hào.

Nguồn bài viết