Có thể khai báo y tế trực tuyến qua ứng dụng Bluezone

3 năm trước 292
Chú thích ảnhỨng dụng Bluezone tích hợp tính năng khai báo y tế trực tuyến.

Sau Tết Nguyên đán 2021, nhiều người dân từ các tỉnh, thành về các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh được các cơ quan chức năng yêu cầu khai báo y tế. Đặc biệt, những người về từ vùng dịch bắt buộc phải khai báo y tế tại trạm y tế xã phường.

Tuy nhiên, theo phản ánh từ người dân, việc khai báo y tế qua mạng qua nền tảng NCOVI và tokhaiyte.vn nhiều lúc bị lỗi, gây không ít khó khăn cho người dân. Do đó, ứng dụng Bluezone đang được tích hợp tính năng khai báo y tế trực tuyến và gửi phản ánh những ca nghi nhiễm. Thông qua chức năng mới này, người dân có thể gửi thông tin đến cơ quan chức năng về các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp đi về từ vùng dịch, tiếp xúc với trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hay trường hợp nhập cảnh trái phép…

Theo đại diện Bkav, một trong những đơn vị phát triển ứng dụng Bluezone, tính năng này mới được kích hoạt và đang được cập nhật tới khách hàng từ một số nhà mạng như Vinaphone và đang hoàn thiện tiếp.

Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần được Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông cho ra mắt từ ngày 18/4/2020. Kể từ ngày 27/1/2021, thời điểm dịch COVID-19 tái bùng phát lần thứ 3 trong cộng đồng đến nay,  các tỉnh, thành phố gồm: Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Dương đã liên tục dẫn đầu về tỷ lệ người dùng Bluezone trên tổng số người dân. Hiện đã có hơn 29,3 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone.

Theo Cục Tin học hóa, đơn vị chủ trì phát triển ứng dụng, Bluezone ghi nhận chính xác các tiếp xúc gần. Do đó, nếu mỗi người dân đều cài đặt và sử dụng Bluezone thì việc truy vết, khoanh vùng, cách ly sẽ nhanh và chính xác hơn. Phạm vi cách ly cũng được thu hẹp, không có hiện tượng cách ly nhầm hoặc cách ly phạm vi rộng. Khi đó, xã hội vẫn duy trì được hoạt động hàng ngày, các doanh nghiệp, nhà hàng, khu công nghiệp vẫn duy trì được hoạt động kinh doanh, vẫn chung sống với dịch bệnh.

 

Nguồn bài viết