Các công ty kêu gọi Tổng thống Mỹ Biden gửi thêm vắc xin cho Việt Nam

2 năm trước 209
Các công ty kêu gọi Tổng thống Mỹ Biden gửi thêm vắc xin cho Việt Nam - Ảnh 1.

Một cửa hàng bán giày thể thao ở thành phố New York (Mỹ) - Ảnh: REUTERS

"Hiệp hội ngành công nghiệp thể thao và thể dục (SFIA) ngày 24-9 gửi thư tới Tổng thống Mỹ Joe Biden, đề nghị chuyển trực tiếp vắc xin COVID-19, bộ xét nghiệm, nguồn thiết bị bảo hộ y tế bổ sung tới Việt Nam và các đối tác trong khu vực". 

Hiện nay, các nhà bán lẻ, bao gồm các công ty trong ngành thời trang, may mặc và đồ thể thao nói riêng đều đang gặp khó khăn vì COVID-19.

Đại dịch khiến nhiều nhà máy của các công ty này phải đóng cửa trên toàn cầu. Việc gửi thư kêu gọi Tổng thống Biden gửi thêm vắc xin cho Việt Nam được hiểu là cách các công ty trên mong muốn giảm thiểu thiệt hại lên các hoạt động kinh doanh của họ.

Trong thư, SFIA lưu ý: "Việt Nam là nguồn cung hàng hóa thể dục - thể thao lớn thứ hai của Mỹ. Lá thư này được đưa ra một ngày sau khi chính quyền Tổng thống Biden công bố sẽ gửi thêm 500 triệu liều vắc xin tới các nước đang phát triển trên thế giới".

Lá thư dẫn lời ông Tom Cove, chủ tịch và giám đốc điều hành SFIA, cho rằng ngành thể dục thể thao của các công ty thuộc hiệp hội đang đối mặt thách thức chưa có tiền lệ đối với chuỗi cung ứng.

Vì lẽ đó, việc đưa vắc xin tới các đối tác quan trọng trên toàn cầu sẽ giúp ích cho SFIA, cho khách hàng, và cho nền kinh tế Mỹ, cũng như tạo thuận lợi cho các nỗ lực chống dịch trên toàn cầu.

Trước đó, vào tháng 7, Hiệp hội May mặc và giày dép Mỹ (AAFA) cũng đã viết thư đề nghị Tổng thống Biden tập trung phân phối vắc xin tới các quốc gia đối tác cung ứng của họ như Việt Nam, Bangladesh và Indonesia.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thúc giục hợp tác quốc tế về vắc xin ngừa COVID-19Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thúc giục hợp tác quốc tế về vắc xin ngừa COVID-19

TTO - Trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) khóa 76, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu quan trọng tại diễn đàn trọng thể này.

Nguồn bài viết