Cuộc thi Solve for Tomorrow 2021 - Cơ hội để giới trẻ Việt thể hiện trách nhiệm cộng đồng

2 năm trước 537
Cuộc thi Solve for Tomorrow 2021 - Cơ hội để giới trẻ Việt thể hiện trách nhiệm cộng đồng - Ảnh 1.

Solve for Tomorrow là cơ hội để học sinh ứng dụng ý tưởng công nghệ vào thực tế cuộc sống

Cơ hội ứng dụng ý tưởng công nghệ vào thực tế cuộc sống

Solve For Tomorrow là cuộc thi do Samsung toàn cầu khởi xướng từ năm 2010, nhằm tạo ra sân chơi sáng tạo giúp các em học sinh chủ động tìm tòi, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề liên quan đến địa phương. 

Tới nay, cuộc thi này đã được tổ chức ở 22 quốc gia như Mỹ, Canada, Singapore, Brazil, Việt Nam… với gần 2 triệu học sinh tham gia. Tại Việt Nam, cuộc thi được triển khai từ năm 2019 và nhanh chóng thu hút nhiều người chơi, cụ thể năm 2020, có tới 393 đội từ 143 trường của 14 tỉnh thành tranh tài.

Theo sáng kiến của nhà tổ chức, cuộc thi sẽ tạo nền tảng nuôi dưỡng thế hệ trẻ tài năng, giúp các em khám phá bản thân, từ đó đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề thiết thực của xã hội. Chính vì thế, cuộc thi năm 2021 này sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực: Xã hội, Môi trường, Giáo dục, Y tế & Sức khoẻ. Đặc biệt, chương trình mở cơ hội và tạo điều kiện nhiều hơn cho các em ở vùng sâu vùng xa tiếp cận thi tài.

Chủ đề thiết thực là điểm nhấn của cuộc thi năm nay khi đưa câu chuyện nghiên cứu khoa học và công nghệ đến gần hơn với thực tế cuộc sống. Từ quan sát và trải nghiệm thực tế, học sinh sẽ học hỏi và đề xuất các ý tưởng giúp khai phá bản thân và đóng góp cho cộng đồng.

Sự hỗ trợ hiệu quả và xuyên suốt từ ban tổ chức

Diễn ra trong 8 tháng với 3 vòng, cuộc thi hứa hẹn là một hành trình trải nghiệm và học hỏi khi BTC hỗ trợ các đội chơi rất nhiều trong việc đào tạo các phương pháp và kỹ năng để thể hiện ý tưởng và phát triển sản phẩm của mình.

Cuộc thi Solve for Tomorrow 2021 - Cơ hội để giới trẻ Việt thể hiện trách nhiệm cộng đồng - Ảnh 2.

Các đội thi được đào tạo các phương pháp và kỹ năng để thể hiện ý tưởng và phát triển sản phẩm

Ở vòng sơ khảo, học sinh được học các nội dung về tư duy thiết kế, quản lý dự án, phương pháp nghiên cứu và những kỹ năng mềm như thuyết trình, quản lý thời gian, tư duy sáng tạo,… 

Ở các vòng trong, các đội thi có cố vấn chuyên môn online và tập huấn trực tiếp để hoàn thiện sản phẩm. Hoàn thành khóa đào tạo, các em tự tin triển khai một dự án hoàn chỉnh và sẵn sàng hiện thực hóa những ý tưởng làm thay đổi cuộc sống. Sau những nỗ lực của mình, các đội thi sẽ nhận được giải thưởng tương xứng, với tổng giải thưởng lên đến 1 tỉ đồng.

Nuôi dưỡng tài năng để kiến tạo tương lai

Là công ty công nghệ hàng đầu thế giới, Samsung thể hiện trách nhiệm xã hội bằng nhiều chương trình có ý nghĩa tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Cuộc thi là một trong các chương trình thành công thể hiện tầm nhìn của một gã khổng lồ về công nghệ khi khuyến khích và tạo điều kiện cho thế hệ trẻ sáng tạo, khai phá tiềm năng phục vụ cho cộng đồng hiện tại và tương lai.

Cuộc thi Solve for Tomorrow 2021 - Cơ hội để giới trẻ Việt thể hiện trách nhiệm cộng đồng - Ảnh 3.

Cuộc thi khuyến khích và tạo điều kiện cho thế hệ trẻ sáng tạo, khai phá tiềm năng phục vụ cho cộng đồng

Ông Choi Joo Ho - tổng giám đốc Samsung Việt Nam - cho biết: "Samsung Việt Nam tự hào vì luôn đồng hành với các bạn trẻ Việt Nam trong hành trình phát triển và khám phá bản thân. Cuộc thi hy vọng sẽ là một sân chơi bổ ích, giúp cho các bạn trẻ thêm yêu thích khoa học, phát triển tư duy sáng tạo, thể hiện trách nhiệm của cá nhân trước những vấn đề cấp thiết của cộng đồng. 

Cuộc thi này là một trong chuỗi các hoạt động nhằm trao cơ hội và khơi dậy tiềm năng của cộng đồng theo đúng tinh thần và nền tảng tầm nhìn CSR toàn cầu 'Enabling People' của Samsung".

Cuộc thi năm nay trao cơ hội và khuyến khích các em học sinh làm chủ "cuộc chơi", và đóng góp cho cộng đồng. Nhờ những sáng kiến hữu ích trong triển khai và ý nghĩa thiết thực như vậy, Solve for Tomorrow vừa đạt giải thưởng PR Awards 2021.

Solve For Tomorrow là sân chơi dành cho lứa tuổi 12 - 18 được Samsung tổ chức nhằm khuyến khích học sinh ứng dụng công nghệ để đưa ra giải pháp cho những vấn đề của địa phương.

Vòng sơ khảo chính thức bắt đầu từ ngày 15-4-2021, các đội thi được chia thành 2 bảng: bảng A (THCS) và bảng B (THPT). Học sinh và giáo viên có thể đăng ký tại website của chương trình, tham gia các nội dung đào tạo về quản lý dự án, tư duy thiết kế, phương pháp nghiên cứu và kỹ năng mềm. Vòng sơ khảo kéo dài đến hết 30-6-2021.

Thông tin chi tiết truy cập: www.kientaotuonglai.com.vn.

Nguồn bài viết