[CUỘC HỌP BẤT THƯỜNG CỦA FED VÀ SỰ THẬT LẠM PHÁT]

2 năm trước 206

[CUỘC HỌP BẤT THƯỜNG CỦA FED VÀ SỰ THẬT LẠM PHÁT]

US Wall St 30 OANDA:US30USD

Cuộc họp lần này hết sức gay gắt vì chính sách tiền tệ của FED đã xảy ra 2 vấn đề:
1.1 Lạm phát tăng nhanh hơn dự kiến ngay cả khi hàng triệu người Mỹ vẫn thất nghiệp hơn một năm sau khi đại dịch coronavirus bùng phát (điều này nghe nghịch lý nhưng thực chất là do "tác dụng phụ" từ gói cứu trợ của chính phủ gây ra)
1.2 Hiện nay, ngoài việc nâng hạ lãi suất trái triếu và các gói mua tài sản hàng tháng để thúc đẩy bánh xe kinh tế thì FED vẫn chưa đưa ra giải pháp mới
2. Điều này dấy nên sự lo ngại của thị trường khi sự "ổn định" mà FED đang cố thực hiện đã vô tình thay đổi "nhiên liệu" của bánh xe kinh tế.
"Nhiên liệu"....ở đây là từng người dân...từng nhà đầu tư nhỏ lẻ => Biểu hiện rõ nhất là ở báo cáo việc làm và mức lương bình quân hoàn toàn trái ngược nhau...
Như thường lệ, tôi vẫn chỉ đưa ra 1 lập trường giao dịch duy nhất:
SELL
Không phải vì phân tích kỹ thuật...mà từ việc nhận định hình thái kinh tế Mỹ đã bị các gói cứu trợ thổi quá mức (đi lệch so với sự phát triển thực tế hiện nay tại Mỹ)
Trước những lo ngại về lạm phát tăng cao => tôi tin rằng sẽ có 1 cơn khủng hoảng nhẹ đối với nền kinh tế Mỹ...và chiến lược giao dịch với US30 là hoàn toàn hợp lý vào lúc này!
Ý kiến của anh chị em thế nào?
Mời bình luận dưới đây nhé!

Nguồn bài viết