Chủ tịch Quốc hội thăm và làm việc với Ngân hàng Liên doanh Lào - Việt

1 năm trước 135
Chủ tịch Quốc hội thăm và làm việc với Ngân hàng Liên doanh Lào - Việt - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc với Ngân hàng Liên doanh Lào - Việt - Ảnh: TTXVN

LVB được thành lập năm 1999 trên cơ sở sự hợp tác liên doanh giữa Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Ngoại thương Lào đại chúng (BCEL).

LVB ra đời nhằm thực hiện chủ trương giữa lãnh đạo cấp cao hai nước và thực thi Hiệp định hợp tác toàn diện giữa Chính phủ hai nước Việt Nam - Lào năm 1999, trong việc tạo cầu nối thanh toán, chuyển đổi đồng tiền hai nước, phục vụ quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam - Lào.

LVB là đơn vị liên doanh đặc biệt, vừa hoạt động kinh doanh vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị là "cầu nối" giữa hai nền kinh tế Việt Nam - Lào.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận và biểu dương những kết quả hoạt động của LVB thời gian qua, trở thành một trong những tổ chức tài chính hàng đầu tại Lào, có quy mô, phạm vi hoạt động rộng lớn nhất.

Với sự hỗ trợ của BIDV, LVB đã hoạt động hiệu quả, cung cấp các sản phẩm tín dụng và dịch vụ ngân hàng hiện đại tại Lào, cung cấp tín dụng cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Lào và cả doanh nghiệp Lào đầu tư vào Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội thăm và làm việc với Ngân hàng Liên doanh Lào - Việt - Ảnh 2.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới thăm và làm việc với Ngân hàng Liên doanh Lào - Việt (LVB) - Ảnh: TTXVN

Nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào là mẫu mực, hiếm có, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, LVB cũng là một "sứ giả" trong gìn giữ, phát triển mối quan hệ đặc biệt này.

LVB cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa hai nền kinh tế, góp phần tạo ra những đột phá trong phát triển quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư tương xứng với quan hệ chính trị giữa hai nước. 

 tiếp tục đổi mới để tránh ‘luật khung, luật ống’Chủ tịch Quốc hội: tiếp tục đổi mới để tránh ‘luật khung, luật ống’

TTO - Đây là một trong những nội dung được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Lê Chân, TP Hải Phòng ngày 14-5, nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ III, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới.

Nguồn bài viết