Chủ phải đi làm lại, bùng nổ dịch vụ... cho mượn và chăm hộ chó

2 năm trước 379
Chủ phải đi làm lại, bùng nổ dịch vụ... cho mượn và chăm hộ chó - Ảnh 1.

Aimée McAvoy và chú chó Momo - Ảnh: Martin Godwin/The Guardian

Sau một năm đầy biến cố, Aimée Lou McAvoy đã rời khỏi London, đến những ngôi nhà ở nông thôn, chăm sóc thú cưng khi chủ nhân của chúng đi vắng.

Mặc dù cô không được trả lương, những chú chó đã mang lại cho McAvoy cảm giác gần gũi và giúp cô cảm thấy dễ chịu hơn: "Chúng đi theo tôi quanh nhà và đến cạnh khi tôi làm việc, đánh thức tôi vào buổi sáng nữa. Thực sự tôi rất vui".

Hoạt động kinh doanh chăm sóc chó đã bùng nổ khi nhiều người quay trở lại văn phòng. Barking Mad, nơi cung cấp dịch vụ nội trú cho chó địa phương, đã tăng 1.144,36% yêu cầu từ khách (tính đến năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái) và tăng 482,75% so với nhu cầu trước đại dịch vào năm 2019.

Khoảng 3,2 triệu hộ gia đình ở Anh đã có một thú cưng kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19. Điều này mang lại vô số lợi ích cho những người mới nuôi, như giúp đối phó về mặt tình cảm với sự cô lập xã hội, duy trì sự khỏe mạnh, năng động, nhưng lại là bài toán khó đối với thú nuôi khi phải tuân theo sinh hoạt mới của chủ.

Chủ phải đi làm lại, bùng nổ dịch vụ... cho mượn và chăm hộ chó - Ảnh 2.

Rikke Rosenlund cho biết nhiều người đăng ký để giúp chó chống lại sự cô đơn

Rikke Rosenlund, giám đốc điều hành và là người sáng lập của BorrowMyDoggy (tạm dịch: Cho mượn chó của tôi), cho biết trong thời gian giãn cách xã hội, người muốn mượn chó đăng ký nhiều, còn hậu giãn cách, nhiều chủ có chó muốn cho mượn đã chiếm phần lớn lượng đăng ký. 

Jeanette Blackaller (71 tuổi) và chồng, Michael (78 tuổi, ngụ tại Plymouth) sẽ phải đối mặt với sự cô lập hoàn toàn trong thời gian phong tỏa nếu không có những người đi bộ và người trẻ mượn năm con chó của họ thông qua BorrowMyDoggy.

“Họ đến ngay trước cửa và nói nếu cần mua sắm gì, hãy để họ dắt chó đi và cho tôi nghỉ ngơi. Như vậy, cuộc sống của chúng tôi có thể diễn ra bình thường nhất có thể, và những chú chó vẫn khỏe mạnh”, bà kể.

“Nền tảng này đã mở ra thế giới cho những chú chó và giúp chúng tôi giảm bớt rất nhiều căng thẳng khi phải cho chúng tập thể dục, nhất là trong thời điểm dịch bệnh”, bà nói.

Rosenlund cho biết những người sử dụng ứng dụng này xây dựng mối quan hệ bền chặt dựa trên tình yêu chó mà không cần trao đổi tiền giữa các bên: “Họ chỉ ủng hộ nhau bằng cách dành thời gian cho chó vui vẻ, hoặc nhận trợ giúp về việc giao lưu và dắt chúng đi dạo”.

Chủ phải đi làm lại, bùng nổ dịch vụ... cho mượn và chăm hộ chó - Ảnh 3.

Aimée McAvoy bắt đầu chăm sóc chó hộ sau một năm khó khăn - Ảnh: Martin Godwin/The Guardian

Trong khi đó, McAvoy chia sẻ, cô tận dụng cơ hội để đến những nơi ít đến, và tận hưởng tình yêu thương vô điều kiện với những chú chó đến khi chủ nhận lại.

“Đó là một kỳ nghỉ nhẹ nhõm ngắn hạn, rất phù hợp khi bạn thực sự cần phải tránh xa mọi thứ và chỉ đi lang thang trên cánh đồng với một chú chó”, cô tâm sự.

Sư tử, hổ và chó, mèo hoang cũng được di tản khỏi UkraineSư tử, hổ và chó, mèo hoang cũng được di tản khỏi Ukraine

TTO - 6 con sư tử đã được di tản khỏi Ukraine và đến nơi ở mới tại Tây Ban Nha và Bỉ ngày 10-3 sau hành trình nhiều ngày trên xe tải. Cùng chuyến khởi hành từ Kiev còn có 6 con hổ, 2 con mèo hoang và 1 con chó hoang.

Nguồn bài viết