'Chắp cánh Khởi nghiệp xanh' nâng giá trị giải thưởng

1 năm trước 99
Chắp cánh Khởi nghiệp xanh nâng giá trị giải thưởng - Ảnh 1.

Câu chuyện kinh tế với những hoạt động xanh, cuộc sống xanh của con người gắn liền sự phát triển của kinh tế với những nguyên vật liệu xanh, thân thiện môi trường... hiện đang là mối quan tâm lớn mang tính toàn cầu. Việt Nam cũng đang theo xu hướng này.

"Chắp cánh Khởi nghiệp xanh" năm 2022 với mong muốn nhận được nhiều hơn những ý tưởng khởi nghiệp từ các bạn trẻ ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong các lĩnh vực "xanh" như nông nghiệp xanh, kinh tế xanh, du lịch xanh...

Chúng ta sẽ cùng góp tay hành động hướng tới phát triển xanh và hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại COP26.

Cuộc thi mong nhận được những ý tưởng, câu chuyện khởi nghiệp xanh, bền vững của bạn đọc ở mọi lĩnh vực, góp phần mang đến một xã hội thân thiện môi trường, tăng ý thức người dân, người sử dụng về việc bảo vệ thiên nhiên, cuộc sống của cá nhân và cộng đồng. Đó cũng có thể là những bài học đã và đang có từ những công ty, tập đoàn chung tay cải thiện môi trường xanh... được bạn đọc kể lại.

"Chắp cánh Khởi nghiệp xanh" khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, độc đáo trong việc xây dựng các công trình xanh, mang lại nhiều giá trị, giúp giải quyết những vấn đề cấp bách, cần thiết của xã hội và tạo ra giá trị thực tiễn cho cộng đồng.

Lễ trao giải cuộc thi "Chắp cánh Khởi nghiệp xanh" dự kiến cuối tháng 12-2022.

Giá trị giải thưởng:

* 1 giải nhất trị giá: 30 triệu đồng

* 1 giải nhì trị giá: 20 triệu đồng

* 1 giải ba trị giá: 10 triệu đồng

* 5 giải khuyến khích trị giá: 5 triệu đồng mỗi giải

Cơ hội ý tưởng xanh đến với đầu tư xanh

Các ý tưởng dự thi vào sơ khảo sẽ được đăng tải, ý tưởng câu chuyện đoạt giải sẽ được vinh danh, công bố trên các ấn phẩm của báo Tuổi Trẻ, được tham khảo, ghi nhận ý kiến của hội đồng chuyên môn cuộc thi.

Các tác giả dự thi sẽ được tham gia các buổi hướng dẫn, tư vấn khởi nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức. Ngoài việc được vinh danh trên mặt báo, những ý tưởng khởi nghiệp trên sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều quỹ đầu tư cũng như quảng bá hình ảnh đến với công chúng.

Những ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu sẽ được hội đồng chuyên môn xét duyệt để lọt vào vòng thẩm định, bình chọn và trao giải. Ban giám khảo vòng xếp giải với các chuyên gia có uy tín đến từ đại diện ban biên tập báo Tuổi Trẻ, các doanh nhân, chuyên gia trong lĩnh vực start-up... sẽ xét duyệt chấm giải từ những bài đã vào sơ khảo.

Ý tưởng tham gia dự thi phải thể hiện được các nội dung:

Định danh: Lĩnh vực và sản phẩm, dịch vụ sẽ thực hiện; mô hình sản xuất, kinh doanh sẽ thành lập...; mô tả ý tưởng: mục tiêu, quy mô ý tưởng dự án; sản phẩm/dịch vụ sẽ thực hiện; phương thức tiến hành; chiến lược phát triển, triển vọng...

Kế hoạch thực hiện: Đầu tư: nguồn vốn, huy động vốn, sử dụng vốn... trang thiết bị, mặt bằng, các chi phí khác có liên quan; bộ máy nhân sự: tổ chức bộ máy, quản trị nhân sự...; lập kế hoạch tiếp thị: marketing, truyền thông; dịch vụ kèm theo; tổ chức tiêu thụ sản phẩm; lập kế hoạch tài chính: xây dựng giá thành và giá bán; dự kiến lợi nhuận hằng tháng, năm thứ nhất và trong ít nhất ba năm đầu; kế hoạch tài chính dự trù cho các năm khi dự án hoạt động; phương án thu hút vốn tạo nguồn tài chính cho dự án để đầu tư mở rộng và tái đầu tư.

Kế hoạch hành động: Các hoạt động mà ý tưởng khởi nghiệp sẽ thực hiện, tổ chức kinh doanh, sản xuất và dịch vụ hỗ trợ. Bên cạnh đó cần có mô hình sản xuất, chiến lược sản phẩm, chiến lược bán hàng, kế hoạch thực thi tiêu chuẩn, kiểm soát chất lượng

Định vị thương hiệu: Tầm nhìn thương hiệu; bảo hộ sở hữu trí tuệ thương hiệu; định vị thương hiệu; đầu tư phát triển thương hiệu...

Ý nghĩa tác động xã hội: Phân tích những ý nghĩa kinh tế, xã hội mang lại khi triển khai ý tưởng thành công.

Thể lệ cuộc thi "Chắp cánh Khởi nghiệp xanh"

Bài dự thi tối đa 1.500 chữ, kèm hình ảnh, video là điểm cộng; Bài dự thi có thể là thiết kế hình ảnh, video, Powerpoint... kèm chú thích nhưng phải có bài mô tả dưới 1.500 chữ kèm theo;

Bài dự thi được thể hiện bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh (nếu là người nước ngoài);

Bài dự thi chưa từng tham gia cuộc thi nào được tổ chức trước đây, không tham gia bất kỳ cuộc thi nào đang diễn ra, chưa từng đăng trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội.

Người dự thi chịu trách nhiệm về bản quyền cũng như yêu cầu này của ban tổ chức cuộc thi; Bài dự thi phải do chính thí sinh xây dựng (viết) và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của dự án.

Mỗi cá nhân chỉ được nộp 1 dự án dự thi cá nhân và tham gia 1 dự án tập thể;

Bài dự thi gửi về địa chỉ email: [email protected];

Thời gian nhận bài dự thi từ 15-9-2022 đến hết ngày 15-12-2022.

Talk show/Workshop dành cho sinh viên, các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp

Talk show dự kiến tháng 11-2022 tại Trường đại học Kinh tế TP.HCM. Talk show sẽ có các khách mời là các doanh nhân, chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp, các mô hình khởi nghiệp "xanh" thành công.

Các bạn trẻ sẽ được trò chuyện, giao lưu với ban cố vấn cuộc thi, các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp;

Lắng nghe các chia sẻ của các mô hình khởi nghiệp thành công ở các lĩnh vực xanh;

Tham quan các doanh nghiệp, mô hình, dự án khởi nghiệp thành công;

Truyền động lực giúp cho các bạn trẻ, sinh viên ươm mầm, phát triển ý tưởng khởi nghiệp, nâng cao tư duy kinh doanh.

Chắp cánh Khởi nghiệp xanh nâng giá trị giải thưởng - Ảnh 4.
Báo Tuổi Trẻ khởi động cuộc thi Báo Tuổi Trẻ khởi động cuộc thi 'Chắp cánh Khởi nghiệp xanh'

TTO - Để khuyến khích các bạn trẻ, thế hệ tương lai, nhận thức được tầm quan trọng của cuộc sống xanh, báo Tuổi Trẻ phối hợp với các đơn vị đồng hành là Hyundai Thành Công và Xi măng INSEE Việt Nam phát động cuộc thi: Chắp cánh Khởi nghiệp xanh 2022.

Nguồn bài viết