Chương trình Tết sẻ chia với công nhân lao động khó khăn tại Vĩnh Long

3 tháng trước 28
Chú thích ảnhTrao quà Tết cho các công nhân lao động.

Hoạt động do Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh Đoàn Vĩnh Long và Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco tổ chức.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao 400 phần quà Tết, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng gồm nhu yếu phẩm ngày Tết và tiền mặt cho các công nhân nhằm lan tỏa tinh thần sẻ chia, gửi gắm hàm ý về một năm tài lộc, lạc quan và ổn định. 

Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long Trần Công Khánh cho biết, Tỉnh Đoàn luôn đồng hành với thanh thiếu niên trong học tập nâng cao trình độ, phát triển kinh tế, đặc biệt là quan tâm, hỗ trợ đến đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn góp phần động viên, khích lệ tinh thần, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Thời gian qua, trước tình trạng người lao động bị mất việc làm do tác động của COVID-19, Tỉnh Đoàn đã vận động nhiều nguồn lực xã hội hóa để sẻ chia, hỗ trợ về vật chất, tinh thần đến đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn luôn tạo điều kiện hỗ trợ, quan tâm đến thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp, lập nghiệp để phát triển kinh tế.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phối hợp với đơn vị tài trợ trao 400 phần quà đến thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Xuân tình nguyện nhằm khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia đảm bảo an sinh xã hội, góp phần mang sắc xuân tươi thắm đến với mọi người, mọi nhà. Những phần quà phần nào giảm bớt gánh nặng trong ngày Tết, động viên công nhân lao động đón Tết đủ đầy hướng đến năm mới với nhiều thành công trong công việc và cuộc sống. 

Theo Ban Tổ chức, chương trình “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc" dự kiến sẽ tổ chức ở 25 tỉnh, thành phố với tổng số 10.400 phần quà Tết dự kiến sẽ được trao cho các công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm việc làm hậu đại dịch, các ngư dân khó khăn và Bộ đội Biên phòng. 

Bên cạnh trao các phần quà, chương trình có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí để công nhân lao động tham gia thể hiện tinh thần gắn kết ngày Tết, hướng đến năm mới khởi sắc hơn.

Nguồn bài viết