Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính: Sinh viên 'tiếp sức' cho doanh nghiệp SME

1 năm trước 73
  Sinh viên tiếp sức cho doanh nghiệp SME - Ảnh 1.

Đội thi H2L (hợp tác cùng Trung tâm Anh ngữ Langplus) đoạt giải nhất Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính lần thứ 10

Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) và Visa tổ chức nhằm khuyến khích sinh viên tìm hiểu và áp dụng kiến thức về tài chính cá nhân.

Giúp nâng cao kỹ năng quản lý tài chính

Mỗi năm, chương trình được đổi mới với những chủ đề và hoạt động khác nhau, giúp sinh viên nâng cao kỹ năng quản lý tài chính. Để đánh dấu cột mốc kỷ niệm 10 năm tổ chức, chương trình thực tế "Cặp đôi Kỳ tài Tài chính" năm 2022 tạo cơ hội để sinh viên trải nghiệm và giải quyết các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp.

Ba đội thi MTL Consulting (hợp tác cùng Homestay Mộc), TDT (hợp tác cùng Urban Circular Space) và H2L (hợp tác cùng Trung tâm Anh ngữ Langplus) đã lọt vào vòng chung kết. Các đội thi đã vượt qua hơn 100 bài dự thi đến từ hơn 300 sinh viên với mong muốn giải quyết những thách thức mà các doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, làng nghề thủ công và nhiều lĩnh vực khác đang gặp phải.

Trong vòng chung kết, ba đội thi được cố vấn trực tiếp bởi giảng viên đại học chuyên ngành tài chính và kinh doanh. Buổi đào tạo trực tuyến về quản lý tài chính doanh nghiệp và kỹ năng thuyết trình cũng được tổ chức để các bạn tranh tài tốt nhất trong đêm chung kết. Mỗi đội thi nhận khoản tài trợ 20 triệu đồng để triển khai kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp, với kết quả như sau:

- Giải nhất thuộc về đội thi H2L (hợp tác cùng Trung tâm Anh ngữ Langplus): Nhận thấy được những tiềm năng và thách thức trong lĩnh vực đào tạo Anh ngữ, đặc biệt là ở các tỉnh thành nhỏ, đội H2L đã đồng hành với Trung tâm Anh ngữ Langplus để cùng hoàn thiện và phát triển, nhằm mang đến những cơ hội giáo dục tốt hơn trong tương lai. Trung tâm Anh ngữ Langplus đã dần ổn định và có định hướng riêng để tiếp tục hoạt động tại địa phương.

- Giải nhì là đội MTL Consulting (hợp tác cùng Homestay Mộc): Đội thi MTL Consulting đã bước đầu xây dựng Homestay Mộc hướng tới là một nơi lưu trú lý tưởng cho khách du lịch trong và ngoài nước khi tham quan Cù Lao Chàm, đồng thời duy trì trải nghiệm du lịch truyền thống, gần gũi với thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

- Giải ba cho đội thi TDT (hợp tác cùng Urban Circular Space): Đội thi đã triển khai chiến lược "3 tuần vực dậy UCS" nhằm đem đến cho doanh nghiệp những tiềm năng phát triển mới trong thị trường thời trang Việt Nam, cũng như góp phần xây dựng một môi trường xã hội lành mạnh, khi giảm thiểu rác thải từ thời trang thông qua việc sản xuất các sản phẩm thời trang bền vững và tái sử dụng các món đồ thời trang, giúp kéo dài vòng đời sản phẩm.

Mở rộng với góc nhìn của doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME)

Ông Nguyễn Minh Triết, bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, đã chúc mừng các đội thắng cuộc Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính năm nay. Đồng thời, ông cũng gửi lời cảm ơn tới Visa vì sự hợp tác trong một thập niên vừa qua, đồng hành cùng nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam trong rèn luyện kiến thức tài chính thiết yếu của cuộc sống.

Bà Đặng Tuyết Dung, giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho hay Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính nhằm mục tiêu truyền động lực cho sinh viên nghiêm túc hơn trong việc quản lý ngân sách và tiếp thu những kỹ năng tài chính cần thiết cho cuộc sống. Nguồn tài nguyên học tập dựa trên nền tảng Kỹ năng Quản lý tài chính của Visa, được phát triển bởi các chuyên gia trong hơn hai thập niên qua.

Năm nay, chương trình được mở rộng với góc nhìn của doanh nghiệp vừa và nhỏ, đối tượng chính yếu của nền kinh tế Việt Nam và khu vực. Các bạn sinh viên tham gia nhằm hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng cách áp dụng các kỹ năng học được từ nền tảng Kỹ năng Kinh doanh thực tiễn.

 Xu hướng công nghệ mới cho các doanh nghiệp SMEĐiện toán đám mây: Xu hướng công nghệ mới cho các doanh nghiệp SME

Bài toán cân bằng giữa nguồn lực có hạn với nhu cầu đầu tư công nghệ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn có thể giải quyết được bằng nền tảng VNPT Cloud.

Nguồn bài viết