Chương trình hiến máu sinh viên nhận 400 đơn vị máu trong buổi sáng

4 tháng trước 36

Tại Nhà thi đấu Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, chương trình hiến máu “Thắp sáng trái tim hồng” do Đoàn Thanh Niên, Hội Sinh Viên và CLB Sinh viên Vận động hiến máu trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội cùng với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức, nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa người với người. Đồng thời tuyên truyền đến thế hệ trẻ những giá trị tốt đẹp về hiến máu tình nguyện với thông điệp: “Sống là cho - đâu chỉ nhận riêng mình”.

Chú thích ảnhChương trình hiến máu tình nguyện “Thắp sáng trái tim hồng” quay lại với mùa thứ 27.

Đây là chương trình hiến máu nhân đạo quy mô lớn, quay trở lại sau 26 mùa, ''Thắp sáng trái tim hồng 27'' có lẽ không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt là sinh viên trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội. Mỗi lần tổ chức, chương trình đều để lại những khoảnh khắc đáng giá và lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.

Chú thích ảnhCác bạn sinh viên rủ bạn bè cùng tham gia chương trình, cùng lan tỏa ý nghĩa và giá trị tốt đẹp đến nhiều người.

Có nhiều cách để làm tình nguyện, nhưng hiến máu là cách để duy trì sự sống. Với người bệnh, từng đơn vị máu trở nên vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, hiến máu không chỉ giúp kéo dài sự sống, mà còn tiếp thêm hy vọng để người bệnh cố gắng chiến đấu với bệnh tật. Thấu hiểu giá trị đó, nhiều người đã tích cực tham gia chương trình với mong muốn góp một chút công sức nhỏ nhoi cho những bệnh nhân, cho xã hội.

Chú thích ảnhTuy đã gần 12 giờ trưa, nhưng nhiều sinh viên vẫn kiên nhẫn chờ để được hiến máu. 

Ngày hội hiến máu Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có sự góp mặt của các thầy cô giáo, cùng các thành viên Ban tổ chức tới từ Hội sinh viên, CLB Sinh viên Vận động hiến máu và đông đảo các bạn sinh viên. Bên cạnh đó cũng có sự tham dự của các trung tâm giáo dục khác.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị, anh Nguyễn Đức Khánh, Đội trưởng Đội máu CLB Sinh viên Vận động hiến máu Trường Đại học Kiến trúc - Trưởng BTC chương trình hiến máu “Thắp sáng trái tim hồng” lần thứ 27 cho biết: “Một chương trình hiến máu có nhiều công đoạn, làm đồ sự kiện, làm các ấn phẩm truyền thông, cũng như công tác vận động hiến máu. Tôi có chuẩn bị từ một tháng trước để bắt đầu khởi động chương trình, hướng dẫn các tình nguyện viên và cho các bạn tham gia tập huấn đào tạo kiến thức về máu. Về ấn phẩm, BTC có ban chuyên môn để thiết kế và tạo ra các sản phẩm truyền thông. Bên cạnh đó, chương trình có Ban Vận động đi tuyên truyền ở trong và ngoài trường.

Chú thích ảnhBạn Nguyễn Đức Khánh, Trưởng BTC chương trình hiến máu “Thắp sáng trái tim hồng 27”. 

Bạn Trần Thị Ngọc Khuê, sinh viên năm nhất Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội chia sẻ: “Tôi thấy không khí chương trình hôm nay rất sôi động, người tham gia rất đông, khiến một người lần đầu đi hiến máu như tôi có phần choáng ngợp. Có một chút hồi hộp, nhưng tôi vẫn cảm thấy vui, nên chắc chắn sẽ tham gia thêm nhiều lần nữa”.

Chú thích ảnhBạn Trần Thị Ngọc Khuê, sinh viên năm nhất Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội háo hức với lần đầu đi hiến máu. 

Khác với Ngọc Khuê, anh Khánh, sinh viên năm cuối ngành Công nghệ thông tin của Trường Đại học Kiến trúc với kinh nghiệm 6 lần tham gia hiến máu chia sẻ: “Trước đó tôi tham gia hiến máu vì một người và đến hiện tại cũng vì một người. Nhưng lần này chắc đặc biệt nhất vì hiện tại tôi đã năm cuối, đây có lẽ là lần cuối tôi tham gia hiến máu với tư cách sinh viên của trường. Mặc dù đã tham gia đến lần thứ sáu, nhưng tôi vẫn thấy như ngày đầu, rất đông và các bạn đều nhiệt tình”.

Chú thích ảnhAnh Khánh, sinh viên năm cuối ngành Công nghệ thông tin của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội với lần thứ 6 đi hiến máu.

Theo thông tin từ BTC, năm nào chương trình hiến máu “Thắp sáng trái tim hồng” cũng đón nhận từ 1.500 - 2.000 người đến tham dự chương trình cả trong và ngoài trường. Vì vậy, đến nay, chương trình đã duy trì đến mùa thứ 27, công tác tổ chức cũng ngày càng chỉn chu và chuyên nghiệp hơn.

Chú thích ảnhNhững người đến hiến máu sẽ được nhận trà đường do BTC chuẩn bị.
Chú thích ảnhMỗi người đều nhận được giấy chứng nhận sau khi đã hiến máu xong. 
Chú thích ảnhKhông khí nhộn nhịp tại khu vực đổi quà.
Chú thích ảnhBTC còn mời thầy thư pháp đến tham gia chương trình để tặng chữ cho các bạn.
Nguồn bài viết