Chăm lo, hỗ trợ trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19

2 năm trước 254
Chú thích ảnhBan Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Tháp đã đến chia sẻ, động viên và nhận đỡ đầu lâu dài cho 2 anh em Nguyễn Thanh Trọng (sinh năm 2007, trú tại ấp Tân Thuận B, xã Tân Phú, huyện Thanh Bình). 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Tháp Nguyễn Thị Thúy Lam thông tin, phát huy truyền thống "tương thân tương ái" của dân tộc, thể hiện sự quan tâm của các cấp Đoàn, Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, mô hình “Người em của Đoàn” được thành lập trên toàn tỉnh. Qua đó nắm bắt thông tin và tiến hành hỗ trợ các em thiếu nhi mồ côi do dịch COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đến 18 tuổi.

Căn cứ vào đối tượng ưu tiên và hoàn cảnh của các trẻ mồ côi (mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ, người đỡ đầu) do dịch COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn, mô hình "Người em của Đoàn" tại các cấp sẽ thực hiện đỡ đầu và hỗ trợ hàng tháng. Trong đó, cấp tỉnh sẽ ưu tiên nhận đỡ đầu cho trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ tối thiểu 4,8 triệu đồng/năm/em. Cấp huyện ưu tiên nhận đỡ đầu trẻ mồ côi cha hoặc mẹ, hoàn cảnh khó khăn trong gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo với mức hỗ trợ 3,6 triệu đồng/năm/em. Cấp xã nhận đỡ đầu cho trẻ mồ côi cha hoặc mẹ không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo với mức tối thiểu 2,4 triệu đồng/năm/em.

Chị Nguyễn Thị Thúy Lam cho biết thêm, mỗi cơ sở Đoàn trên địa bàn có thiếu nhi mồ côi sẽ thường xuyên động viên, thăm hỏi các em; đồng thời, có một đoàn viên, thanh niên tình nguyện hỗ trợ, đồng hành cùng các các em trong cuộc sống, học tập và tạo điều kiện để các em tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội tại địa phương. Qua đó, giúp các em có thêm ý chí, niềm tin và điều kiện để tiếp tục học tập, rèn luyện, vươn lên trong cuộc sống.   

Nguồn bài viết