Chút view của mình về VNINDEX trung và dài hạn theo sóng Elliott

8 tháng trước 36

Chút view của mình về VNINDEX trung và dài hạn theo sóng Elliott

VIETNAM INDEX HOSE:VNINDEX

Hi mọi người,

Lâu rồi tôi không hứng thú chia sẻ mấy nhưng mấy nay thấy VNI rơi quá, dân tình xôn xao nên mình ngó qua chart thì thấy bức tranh đã khá rõ ràng, mình nghĩ thôi thì cứ nói chút ý kiến, biết đâu sẽ giúp được ai đó.

Đầu tiên, mình cho rằng VNINDEX đang chạy trong sóng tăng giá 1 lớn của 1 chu kỳ tăng trưởng (gồm 5 sóng) theo Elliott. Nếu cách đây vài tháng mình còn nghi ngờ rằng đây là khởi đầu của chu kỳ tăng lớn hay chỉ là sóng hồi lớn thôi thì đến tầm này mình đã có thể khẳng định đây là sóng tăng trong chu kỳ mới rồi. Lí do đơn giản là vì VNI đã kéo qua được mức 1156 - mức đáy của sóng A giảm lớn bên trái - con sóng mà trước đó mình còn hoài nghi là sóng A giảm hay chỉ là sóng 1 thuộc 1 con sóng A.

Dựa trên nhận định phía trên thì mình chỉ đơn giản là làm chi tiết con sóng tăng từ 875 tới hiện tại mà thôi. Sóng 1 tăng, sóng 2 chỉnh theo mô hình tam giác ABCDE rất rõ ràng, rồi chạy 1 mạch từ 1029 - 1245. Đoạn sóng này tăng liên tục gần như không có bất cứ cú chỉnh lớn nào cho tới cú rơi về 1152 tuần trước. Cú này rơi mạnh đáng kể nên có thể giả định thậm chí khẳng định rằng đoạn 1029-1245 chính là sóng tăng số 3 và cú rơi kia là khởi đầu cho sóng chỉnh 4.

Hiện tại còn quá sớm để nói sóng 4 này sẽ chỉnh tới đâu nhưng theo kinh nghiệm cá nhân thì mình thấy có hỗ trợ tương đối tại vùng 113x. Sau khi chỉnh xong thì giá sẽ phải chạy nốt sóng tăng 5. Có 2 trường hợp, hoặc là sóng tăng 5 xuất sắc bay vượt 1300, hoặc là nó sẽ chạy dạng sóng 5 ngắn (hoặc cụt). Đoạn này nhìn vào kháng cự rất dày được tạo bởi sóng chỉnh B lớn (115x-1300) thì mình thấy trường hợp đầu tiên không khả thi dù mình không loại bỏ hoàn toàn. Vậy mình thiên về trường hợp sóng 5 ngắn hơn.

Với sóng 5 ngắn thì tích cực nhất cũng chỉ tới sát vùng 1300 là sẽ hết điện vì kháng cự phía trên là kháng cự mạnh đáng kể trên toàn biểu đồ còn yếu đuối thì về sát 1244 sẽ là hợp lý.

Sau sóng tăng 1 lớn (hay khi sóng 5 nhỏ kết thúc) thì tới cái gì? Sẽ là sóng chỉnh 2 mà đại diện thường thấy nhất là 1 nhịp giảm ABC. Cũng là quá sớm để nói về mô hình của nhịp giảm này nhưng đây rõ ràng là cơ hội lớn để các chứng sĩ tích lũy cổ phiếu trước khi thị trường vào cơn sóng tăng điên cuồng 1 thời gian sau đó. Mình dự kiến sẽ tích lũy với 2 vùng hỗ trợ như hình là 113x và 103x.

Bài phân tích trên đây nếu ai chưa học về Elliott Waves thì sẽ khá đau đầu nhưng suy cho cùng thì cũng chỉ là gợi ý về hướng đi khả dĩ nhất đối với VNINDEX trong chu kỳ kinh tế mới này. Mình cho rằng đây là cơ hội rất rất lớn để x nhiều lần tài sản cho những nhà đầu tư dài hạn. Hi vọng sẽ giúp được cho những ae dù đang đu đỉnh hay đang trắng hàng như mình có được hướng đầu tư/giao dịch hợp lý nhất!

Nguồn bài viết