Chú ý đến cuộc họp của OPEC, dầu thô tiếp tục giảm kỹ thuật

5 tháng trước 21

Chú ý đến cuộc họp của OPEC, dầu thô tiếp tục giảm kỹ thuật

WTI CRUDE OIL TVC:USOIL

Dầu thô WTI USOIL tiếp tục phải chịu áp lực trong giai đoạn đầu của tuần giao dịch này, chủ yếu bởi áp lực khi thị trường đang chờ đợi cuộc họp của OPEC+ để xem nguồn cung có bị hạn chế vào năm 2024 hay không.

Thứ Tư tuần trước, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga (OPEC+), đã hoãn cuộc họp cấp bộ trưởng đến ngày 30 tháng 11 để giải quyết sự khác biệt giữa các nước sản xuất dầu ở châu Phi về mục tiêu sản xuất.

Các nguồn tin của OPEC+ hôm thứ Hai cho biết rằng OPEC+ đang xem xét cắt giảm sản lượng dầu thêm mặc dù cuộc họp chính sách bị hoãn lại đến thứ Năm tuần này.

OPEC phải đối mặt với tác động tiêu cực của việc tăng trưởng toàn cầu chậm lại, chủ yếu là kỳ vọng về nhu cầu trong tương lai thấp hơn và áp lực nguồn cung ngoài OPEC (Mỹ) tăng lên.
Nếu đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng giữa các thành viên OPEC+, giá dầu thô có thể tìm thấy sự hỗ trợ mới. Cho đến lúc đó, thị trường sẽ phải chuẩn bị cho nhiều biến động hơn vì sự không chắc chắn xung quanh các cuộc thảo luận về việc tiếp tục cắt giảm sản lượng hay cắt giảm sâu. Tất nhiên, nếu OPEC tăng cường cắt giảm sản lượng, thị trường dầu có thể tăng khi thị trường có nguồn cung dầu giảm. Chìa khoá cho định hướng cơ bản của thị trường dầu sẽ được chú ý vào ngày thứ Năm, như dự kiến cuộc họp của OPEC.

Trên biểu đồ hàng ngày USOIL , cũng không có sự thay đổi nào về xu hướng khi xu hướng chính đối với dầu thô WTI vẫn là xu hướng giảm, ngay cả trong ngắn hạn thì xu hướng (a) cũng tạo ra áo lực đối với giá dầu thô WTI.
Các yếu tố kỹ thuật đều ủng hộ cho việc giảm giá bền vững với kênh giá (b) làm xu hướng giảm chính và áp lực chính từ mức EMA21 cùng Fibonacci thoái lui 0.618%.
Ngoài ra, Chỉ số sức mạnh tương đối RSI cũng chưa có tín hiệu nào cho thấy động lực tăng giá, mà việc chưa đạt được mức quá bán cho thấy dư địa giảm giá vẫn còn trong ngắn hạn.
Việc duy trì dưới xu hướng (a) tạo ra kỳ vọng tiếp tục giảm giá trong thời gian tới và miễn là dầu thô WTI vẫn đang ở dưới mức EMA21 thì các đợt tăng giá sẽ chỉ là điều chỉnh tăng ngắn mà không ảnh hưởng đến xu hướng giảm chính.
Triển vọng giảm giá của giá dầu thô WTI sẽ được chú ý bởi các mức kỹ thuật như sau.
Hỗ trợ: 72.92USD
Kháng cự: 75 – 76.12USD

@BestSC

Nguồn bài viết