Chìm sâu cả trăm giá, vàng có thể hồi phục nổi !?

2 tháng trước 33

Chìm sâu cả trăm giá, vàng có thể hồi phục nổi !?

GOLD / U.S. DOLLAR FX_IDC:XAUUSD

Phân tích dữ liệu và thông tin hot:

Phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới chứng kiến giá vàng đánh mất cột mốc tâm lý 2.400 USD/oz dưới áp lực chốt lời lớn hồi cuối tuần qua sau khi đạt mức giá chưa từng có trong lịch sử 2.483 USD/oz. Tính đến chiều nay, giá vàng đã lấy lại mốc 2.400 USD và đang xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực.

Thông tin về việc Tổng thống đương nhiệm của Mỹ - ông Joe Biden từ bỏ tiếp tục tranh cử nhường vị trí ứng cử viên của Đảng Dân chủ cho Phó tổng thống Kamala. Dường như đã khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump - ứng cử viên của Đảng Cộng hòa sẽ quay lại Nhà Trắng. Những bất ngờ liên tiếp đến từ chính trường Mỹ khiến thị trường kim loại quý nhận được lực hỗ trợ nhất định.

Bên cạnh đó, tỷ lệ đặt cược tháng 9 Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed sẽ hạ lãi suất đã rớt từ mức tuyệt đối 100% xuống còn 88%. Và chắc chắn sẽ còn thay đổi nhiều trước các báo cáo kinh tế quan trọng được lên lịch ra mắt giới đầu tư trong tuần này. Đặt biệt là số liệu GDP quý 2 vào ngày thứ Năm và chỉ số giá tiêu dùng cá nhân - PCE thứ Sáu.

Phân tích biểu đồ giá Vàng (GOLD) khung thời gian H1

Mức hỗ trợ 2.380-85 USD cuối cùng cũng ngăn chặn được đà giảm lên tới cả nghìn pip tính từ mức đỉnh kỷ lục 2.483 USD. Đà hồi phục đã chạm được đến mốc kháng cự 2.408 USD nhưng đây cũng được xem là mức cản “cứng” nhất dành cho những nhà đầu cơ giá lên.

Nếu phá vỡ thành công, họ có thể dẫn dắt xu hướng hồi phục trở lại ít nhất là kháng cự 2.420 USD - mức tiềm năng nhất trong vòng 24h tới. Quan trọng hơn, xu thế giảm cũng sẽ tạm thời mất đi và tạo điều kiện cho đà tăng trung và dài hạn trở lại. Tuy nhiên, có vẻ chỉ báo volume đang không ủng hộ người mua lắm khi nó gợi ý rằng nhu cầu bắt đáy chưa rõ ràng và cần một mức giá “rẻ” hơn.

Quan sát khối lượng, chúng ta dễ dàng nhìn thấy sự thu hẹp đến từ nguồn thanh khoản. Dường như, những người bán chỉ đang chờ một tin tức bất kỳ làm chất xúc tác để tiếp tục đẩy giá lùi sâu xuống mức đáy mới. Khối lượng vượt trội trên các mức cản 2.420 hoặc cao hơn là 2.435 USD sẽ là sự báo hiệu cho kịch bản này.

Nguồn bài viết