Chén thánh của nhà đầu tư - Chu kỳ kinh doanh/kinh tế

1 năm trước 69

Chén thánh của nhà đầu tư - Chu kỳ kinh doanh/kinh tế

Ethereum / U.S. dollar BITSTAMP:ETHUSD

Chu kỳ kinh doanh mô tả cách nền kinh tế mở rộng và thu hẹp theo thời gian. Đó là sự vận động lên xuống của tổng sản phẩm quốc nội cùng với tốc độ tăng trưởng dài hạn của nó.

Chu kỳ kinh doanh bao gồm 6 giai đoạn/giai đoạn:
1. Mở rộng
2. Đỉnh cao
3. Suy thoái
4. Trầm cảm
5. Đáy
6. Phục hồi


1) Mở rộng

Các lĩnh vực bị ảnh hưởng: Công nghệ, Quyền quyết định của người tiêu dùng

Mở rộng là giai đoạn đầu tiên của chu kỳ kinh doanh. Nền kinh tế di chuyển từ từ đi lên, và chu kỳ bắt đầu.
Chính phủ củng cố nền kinh tế:


giảm thuế
Đẩy mạnh chi tiêu.

- Khi tăng trưởng chậm lại, ngân hàng trung ương giảm lãi suất để khuyến khích các doanh nghiệp vay.

- Khi nền kinh tế mở rộng, các chỉ số kinh tế có khả năng cho tín hiệu tích cực, chẳng hạn như việc làm, thu nhập, tiền lương, lợi nhuận, cung và cầu.

- Việc làm tăng làm tăng niềm tin của người tiêu dùng, tăng hoạt động trong thị trường nhà ở và tăng trưởng chuyển biến tích cực. Cầu cao mà cung không đủ dẫn đến giá thành sản xuất tăng. Nhà đầu tư vay lãi suất cao để bù đắp áp lực cầu. Quá trình này tiếp tục cho đến khi nền kinh tế trở nên thuận lợi cho việc mở rộng.

2) Đỉnh cao:

Lĩnh vực bị ảnh hưởng: Tài chính, năng lượng, vật liệu

- Giai đoạn thứ hai của chu kỳ kinh doanh là đỉnh cao thể hiện sự tăng trưởng cực đại của nền kinh tế. Xác định điểm cuối của quá trình mở rộng là nhiệm vụ phức tạp nhất vì nó có thể tồn tại trong nhiều năm.

- Giai đoạn này cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giảm. Thị trường tiếp tục triển vọng tích cực. Trong quá trình mở rộng, ngân hàng trung ương tìm kiếm các dấu hiệu về áp lực tăng giá xây dựng và lãi suất tăng có thể góp phần tạo ra đỉnh điểm này. Ngân hàng trung ương cũng cố gắng bảo vệ nền kinh tế khỏi lạm phát trong giai đoạn này.

- Vì tỷ lệ việc làm, thu nhập, tiền lương, lợi nhuận, cung và cầu đã cao nên không thể tăng thêm nữa.

- Chủ đầu tư sẽ sản xuất ngày càng nhiều để bù đắp áp lực cầu. Như vậy, việc đầu tư và sản phẩm sẽ trở nên đắt đỏ. Tại thời điểm này, nhà đầu tư sẽ không nhận được tiền lãi do lạm phát. Giá cao hơn cho người mua để mua. Từ tình trạng này, một cuộc suy thoái diễn ra. Nền kinh tế đảo ngược từ giai đoạn này.

3) Suy thoái:
Ngành bị ảnh hưởng: Tiện ích, chăm sóc sức khỏe, mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng

- Hai quý liên tiếp tổng sản phẩm quốc nội sụt giảm liên tục tạo nên một cuộc suy thoái.

- Tiếp sau giai đoạn suy thoái là giai đoạn đỉnh cao. Trong giai đoạn này, các chỉ số kinh tế bắt đầu tan chảy. Nhu cầu về hàng hóa giảm do giá cả đắt đỏ. Nguồn cung sẽ tiếp tục tăng và mặt khác, nhu cầu sẽ bắt đầu giảm. Điều đó gây ra tình trạng “cung vượt cầu” và sẽ dẫn đến giá giảm.

4) Trầm cảm:
- Trong những đợt suy thoái kéo dài hơn, nền kinh tế bước vào giai đoạn suy thoái. Thời kỳ khó chịu được gọi là trầm cảm. Suy thoái không thường xuyên xảy ra, nhưng khi chúng xảy ra, dường như không có chính sách kích thích nào có thể giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp thoát khỏi tình trạng suy thoái. Khi nền kinh tế đang suy thoái và rơi xuống dưới mức tăng trưởng ổn định, giai đoạn này được gọi là suy thoái.

- Người tiêu dùng không vay hoặc chi tiêu vì họ bi quan về triển vọng kinh tế. Khi ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất, các khoản vay trở nên rẻ, nhưng các doanh nghiệp không thể tận dụng các khoản vay vì họ không thể nhìn thấy một bức tranh rõ ràng về thời điểm nhu cầu sẽ bắt đầu tăng lên. Sẽ có ít nhu cầu vay hơn. Doanh nghiệp cuối cùng phải ngồi trên hàng tồn kho và cắt giảm sản xuất mà họ đã sản xuất.

- Các công ty sa thải ngày càng nhiều nhân viên, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và niềm tin giảm sút.

5) Đáy:
- Khi tăng trưởng kinh tế trở nên tiêu cực, triển vọng có vẻ vô vọng. Sự suy giảm hơn nữa về cung và cầu hàng hóa và dịch vụ sẽ dẫn đến giá cả giảm nhiều hơn.

- Nó cho thấy tình trạng tiêu cực tối đa khi nền kinh tế đạt đến điểm thấp nhất. Tất cả các chỉ số kinh tế sẽ tồi tệ hơn. Bán tại. Tỷ lệ thất nghiệp cao nhất, và Không có nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ (thấp nhất), v.v. Sau khi hoàn thành, thời gian tốt đẹp bắt đầu với giai đoạn phục hồi.

6) Phục hồi
Các lĩnh vực bị ảnh hưởng: Công nghiệp, vật liệu, bất động sản

- Do giá thấp, nền kinh tế bắt đầu phục hồi từ tốc độ tăng trưởng âm, nhu cầu và sản xuất đều bắt đầu tăng.

- Các công ty ngừng sa thải nhân viên và bắt đầu tìm cách đáp ứng mức nhu cầu hiện tại. Kết quả là, họ buộc phải thuê. Khi nhiều tháng trôi qua, nền kinh tế đã từng mở rộng.

- Chu kỳ kinh doanh rất quan trọng vì các nhà đầu tư cố gắng tập trung đầu tư vào những dự án được cho là sẽ hoạt động tốt tại một thời điểm nhất định của chu kỳ.

- Chính phủ và ngân hàng trung ương cũng hành động để thiết lập một nền kinh tế lành mạnh. Chính phủ sẽ tăng chi tiêu và cũng thực hiện các bước để tăng sản xuất.

Sau các giai đoạn phục hồi, nền kinh tế lại bước vào giai đoạn mở rộng.

Thiên đường an toàn/Cổ phiếu phòng thủ - Nó duy trì hoặc dự đoán các giá trị của nó trong cuộc khủng hoảng, sau đó hoạt động tốt. Chúng tôi thậm chí có thể mong đợi lợi nhuận tốt trong các loại tài sản này. Bán tại. tiện ích, chăm sóc sức khỏe, nhu yếu phẩm của người tiêu dùng, v.v. ("CHÚNG TÔI SẼ THẢO LUẬN THÊM TRONG BÀI VIẾT SẮP TỚI DO ĐỘ DÀI BÀI VIẾT.")

Thứ lỗi cho tôi về rào cản giao tiếp.

@Money_Dictators

Nguồn bài viết