Cháu bé 2 tuổi bị suy giảm miễn dịch bẩm sinh rất cần tiền chạy chữa

8 tháng trước 50

Đó là cháu Phạm Gia Huy, sinh năm 2021, con thứ hai của chị Lê Thanh Lam, trú tại xóm 2, Hương Phố, xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh, Cháu Huy sinh ra đã mang trong mình căn bện suy giảm miễn dịch bẩm sinh thể nặng do đột biến gen (Bạch cầu mất chức năng-U hạt mãn tính).

Theo các bác sĩ, đây là căn bệnh hiểm nghèo, cách duy nhất để chữa trị là ghép tủy, thay tế bào gốc. Do tuỷ của bố mẹ chỉ tương thích 70%, nên không thể ghép cho cháu Huy. Còn muốn thực hiện ghép dịch vụ thì kinh phí lên đến 2 tỷ đồng.

Chú thích ảnh

Hiện cháu Huy đang được điều trị và theo dõi thường xuyên tại Khoa Miễn dịch- Dị ứng- Khớp, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) để phòng chống nhiễm trùng. Theo chẩn đoán của bác sĩ, nếu không sớm được ghép tủy, ghép tế bào gốc, cháu sẽ bị nhiễm trùng, các cơ quan nội tạng dần bị tổn thương, biến chứng, sốc nhiễm trùng và có nguy cơ tử vong bất cứ khi nào.

Từ ngày con bị bệnh, chị Lam đã phải nghỉ làm để theo con đi bệnh viện, công việc của chồng chị cũng bấp bênh, thu nhập không đủ tiền mua thuốc cho con. Gia đình đã phải bán nhà, vay mượn khắp nơi để chạychữa cho cháu Huy. Đến nay, gia đình chị Lam đã không còn nguồn kinh phí nào, chỉ có thể trông cậy vào sự giúp đỡ, hỗ trợ của cộng đồng, các Mạnh thường quân.

Báo Tin tức đã liên hệ với đại diện UBND xã và Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Trung ương để xác minh trường hợp của cháu Huy. Cả 2 đơn vị đều xác nhận tình trạng bệnh tình của cháu Huy và gia đình đang rất khó khăn. Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: Hiện tại cháu Huy chưa thể được chỉ định ghép tế bào ngay vì bệnh nhi vẫn đang trong tình trạng thể trạng yếu, nhiễm trùng.

Với tinh thần “Bầu ơi thương lấy bí cùng”, báo Tin tức kêu gọi sự đồng hành của cộng đồng và các cá nhân, đơn vị có tấm lòng hảo tâm, chung tay cùng báo giúp gia đình chị Lam và cháu Huy có thêm phần kinh phí chữa bệnh.

Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ xin gửi về:  Chị Lê Thanh Lam, số điện thoại: 0342331688. Số tài khoản: 103875047325, Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) Chi nhánh Hà Nội. Chủ tài khoản: Lê Thanh Lam.
Nguồn bài viết