Chuyên gia tư vấn cách sử dụng điều hòa mùa nóng tốt cho sức khỏe

1 năm trước 243
Chuyên gia tư vấn cách sử dụng điều hòa mùa nóng tốt cho sức khỏe - Ảnh 1.

Lọc khuẩn ngay từ bên trong dàn lạnh bằng công nghệ UVnano™, các dòng điều hòa LG DUALCOOL mang lại hiệu quả kiểm soát các tác nhân gây bệnh trong không khí hiệu quả hơn.

Chọn hướng gió phù hợp khi lắp đặt điều hòa 

TS.BS Phạm Lê Duy cho biết, hơi lạnh trực tiếp thổi vào người lâu ngày sẽ kích thích đường hô hấp, gây chảy mũi, tiết đàm, co thắt phế quản, có thể gây ho, nghẹt mũi và khó thở, thậm chí kích phát cơn hen suyễn.

Để đảm bảo tạo được hướng gió thân thiện, người dùng cần lựa chọn góc lắp đặt phù hợp, hoặc có thể chọn các dòng điều hòa có chế độ đảo gió 4 chiều (trái - phải, trên - dưới) giúp luồng không khí mát được phân bổ đều trong không gian. Tính năng đảo gió này sẽ giúp người già và trẻ nhỏ trong gia đình cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn khi sử dụng điều hòa.

Lựa chọn điều hòa tích hợp tính năng lọc khuẩn

TS.BS Phạm Lê Duy cho biết, nâng cao chất lượng sức khỏe trong những năm gần đây trở thành mối quan tâm nghiêm túc của tất cả mọi người, đặc biệt từ sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Các thiết bị gia dụng có tích hợp tính năng bảo vệ sức khỏe luôn đứng vào nhóm các sản phẩm được ưu tiên lựa chọn, điển hình là dòng điều hòa lọc khí. Trên thực tế, tính năng lọc khuẩn tích hợp trên điều hòa thời gian gần đây được người dùng quan tâm không kém gì so với hiệu năng làm mát của sản phẩm.

Điều hòa lọc khí được xem là sản phẩm mang lại hiệu quả cao, tiện dụng và kinh tế đối với các gia đình hiện đại. Một số công nghệ tiên tiến với hiệu quả được kiểm định bởi các đơn vị đánh giá uy tín tạo được ấn tượng cho người dùng có thể kể đến chính là: công nghệ lọc khuẩn bên trong dàn lạnh UVnano™, công nghệ lọc khí Plasmaster™ Ionizer ++, bộ cảm biến bụi PM1.0.

Nói về các mầm bệnh nguy cơ tồn tại ngay bên trong dàn lạnh của điều hòa, TS.BS Phạm Lê Duy cho biết: "Việc vệ sinh máy thường xuyên mỗi 3 tháng/lần là điều nên làm. Bởi lẽ, nếu không được vệ sinh kĩ lưỡng, bụi mịn, vi nấm, vi khuẩn/vi rút bên trong máy có thể bị thổi ra môi trường bên ngoài và gây hại cho đường hô hấp".

Hiện nay, một số dòng máy lạnh LG DUALCOOL ứng dụng công nghệ hiện đại sử dụng đèn UV (diệt khuẩn bằng tia UV-C) lắp đặt bên trong quạt gió có khả năng loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân gây ô nhiễm hiện hữu bên trong dàn lạnh, đảm bảo không khí được làm sạch trước khi thổi ra môi trường bên ngoài.

Đối với các dòng máy LG DUALCOOL APFUV có tích hợp bộ cảm biến bụi PM1.0, máy có khả năng nhận biết nồng độ bụi trong nhà, qua đó kích hoạt kích hoạt tính năng lọc không khí khi phát hiện ô nhiễm, loại bỏ gần như hoàn toàn các hạt vi bụi kích thước PM0.1.

Ngoài ra, ở dòng máy LG DUALCOOL APIUV cao cấp sở hữu công nghệ Plasmaster™ Ionizer++ (công nghệ lọc khí ion plasmaster) có khả năng giải phóng 10.000 tỉ ion giúp vô hiệu hóa vi khuẩn, vi rút tồn tại trong không khí cũng là công nghệ đáng chú ý hiện nay.

Chuyên gia tư vấn cách sử dụng điều hòa mùa nóng tốt cho sức khỏe - Ảnh 2.

Nếu có sự phối hợp làm sạch không khí từ bên trong và bên ngoài điều hòa, luồng không khí luân chuyển trong nhà sẽ được đảm bảo an toàn, sạch khuẩn.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp khi sử dụng

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp sao cho mức chênh lệch nhiệt độ trong phòng và môi trường bên ngoài không quá 7oC để sử dụng thiết bị hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Việc giữ cho biên nhiệt giữa bên trong nhà và ngoài trời thấp sẽ tránh hiện tượng sốc nhiệt khi cơ thể bị thay đổi nhiệt độ đột ngột, giảm nguy cơ gây ảnh hưởng đến niêm mạc hô hấp và hệ tim mạch.

Ngoài ra, thói quen này cũng sẽ giúp giảm lượng tiêu thụ điện năng trong suốt quá trình sử dụng. Nhiệt độ lý tưởng của điều hòa phù hợp cho tất cả các đối tượng sử dụng kể cả người già và trẻ nhỏ là 25oC.

Chuyên gia tư vấn cách sử dụng điều hòa mùa nóng tốt cho sức khỏe - Ảnh 3.

Điều hòa LG DUALCOOL phiên bản cải tiến mới năm 2022 vận hành êm ái, tiết kiệm điện năng đến 70%, mang đến cho gia đình không gian sinh hoạt sạch thoáng, an toàn.

Đối với thắc mắc có nên sử dụng thêm máy tạo độ ẩm trong không gian điều hòa, BS Phạm Lê Duy cho biết: "Thực ra, độ ẩm tương đối ở Việt Nam khá cao, có những ngày lên đến 80-90%, đó là điều kiện lý tưởng để các yếu tố dị ứng như nấm mốc, mạt nhà phát triển. Độ ẩm lý tưởng để hạn chế sự phát triển của các yếu tố dị ứng là từ 45-60%.

Với độ ẩm môi trường cao như ở Việt Nam, dù có sử dụng máy lạnh thì độ ẩm trong phòng lạnh cũng ít khi nào giảm dưới 50%, đó cũng là điều kiện tốt để kiểm soát sự phát triển của các tác nhân dị ứng. Tuy nhiên, nếu cảm thấy da quá khô, hoặc niêm mạc mũi khô gây khó chịu, thì có thể sử dụng máy phun ẩm nhưng phải kiểm soát độ ẩm không khí trong phòng không nên quá 70%".

Nguồn bài viết