Chuyên gia dự đoán bitcoin chạm ngưỡng 100.000 USD

2 năm trước 175
Chuyên gia dự đoán bitcoin chạm ngưỡng 100.000 USD - Ảnh 1.

Mô hình minh họa các loại tiền ảo phổ biến trên thế giới. Bitcoin đang là đồng tiền điện tử có giá trị lớn nhất - Ảnh: REUTERS

Theo CoinMarketCap, giá một bitcoin đã tăng vọt lên 67.016 USD trước khi giảm nhẹ xuống còn 66.364 USD vào cuối phiên giao dịch ở Mỹ ngày 20-10.

Một số hãng thông tấn quốc tế nhận xét đây là mức giá "cao nhất mọi thời đại" mà bitcoin đạt được, tương đương khoảng 1,5 tỉ đồng cho mỗi bitcoin.

Kỷ lục gần nhất mà bitcoin đạt được là 64.895 USD xác lập vào ngày 14-4 vừa qua. Chỉ tính riêng trong tháng 10-2021, bitcoin - đồng tiền điện tử có giá trị lớn nhất thế giới - đã tăng tới 40% và 450% nếu tính từ năm ngoái.

Bitcoin lên giá cũng kéo theo ether - tiền điện tử số 2 thế giới - tăng 3,63% lên mức 4.018 USD, gần đạt mức cao kỷ lục 4.380 USD đạt được vào ngày 12-5.

Nhà phân tích Michael Hewson của CMC Markets giải thích giá bitcoin tăng sau khi ProShares Bitcoin Strategy, quỹ ETF bitcoin đầu tiên được niêm yết tại New York, có màn chào sân ngày 19-10.

Một số nhà phân tích lạc quan tin rằng bitcoin sẽ sớm chạm mốc 100.000 USD trong vài tháng tới nhờ hiệu ứng từ các quỹ ETF. "Bữa tiệc vẫn chưa kết thúc đâu", nhà phân tích Naeem Aslam của AvaTrade nói với Hãng tin AFP.

Theo giới phân tích, tâm lý nghi ngại với bitcoin sẽ dần được xua tan với sự xuất hiện của ETF.

"Các quỹ này là một bước tiến lớn đối với tiền điện tử nói chung, vì mở đường cho nhiều nhà đầu tư truyền thống tham gia. Đây là nhóm luôn miễn cưỡng vì lo thiếu các quy định và rủi ro bảo mật", nhà phân tích Walid Koudmani của XTB giải thích.

Theo ông Koudmani, điều này cùng với sự quan tâm ngày càng tăng của giới truyền thông với tiền điện tử có thể thúc đẩy nhu cầu và mang lại làn sóng thanh khoản mới trên thị trường, từ đó đẩy giá bitcoin lên mức cao mới.

Giá bitcoin sụt giảm sau khi Trung Quốc mở các chiến dịch truy quét hoạt động "đào" bitcoin, và tuyên bố mọi giao dịch bằng tiền điện tử tại quốc gia này đều bất hợp pháp.

Việc El Salvador trở thành nước đầu tiên trên thế giới công nhận bitcoin là tiền tệ hợp pháp đã kích thích đà tăng mạnh trở lại của đồng tiền điện tử này.

Bitcoin lại tăng giá nhờ quỹ George Soros ủng hộBitcoin lại tăng giá nhờ quỹ George Soros ủng hộ

TTO - Tiền ảo bitcoin lại tăng giá, vượt mốc 55.000 USD sau khi có được sự ủng hộ từ quỹ đầu tư do tỉ phú Mỹ George Soros sáng lập.

Nguồn bài viết