Chi cục Kiểm lâm TP Hồ Chí Minh tiếp nhận 2 con trăn đất và 1 cá thể khỉ

7 tháng trước 41
Chú thích ảnhLực lượng Kiểm lâm tiếp nhận 2 con trăn đất của ông Trần Văn Hoàng ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Ảnh: Kiểm lâm

Theo đó, lực lượng Kiểm lâm đã tiếp nhận 2 con trăn đất (thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm) do ông Trần Văn Hoàng ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh tự nguyện giao với mong muốn trăn được thả về tự nhiên. Trong đó, một con trăn đất cái nặng khoảng 14kg và một con trăn đất đực nặng khoảng 12kg. Cả hai con trăn đất trên có chiều dài gần 3 mét.

Sau khi tiếp nhận, lực lượng Kiểm lâm đã đưa cặp trăn đất trên về Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở Củ Chi để cứu hộ, chăm sóc sức khỏe trước khi thả về tự nhiên.

Chú thích ảnhCon khỉ đuôi lợn được lực lượng Kiểm lâm và người dân vây bắt. Ảnh: Kiểm lâm

Cùng ngày, lực lượng Kiểm lâm cũng đã gây mê và đưa về Trạm cứu hộ một con khỉ đuôi lợn đực nặng khoảng 10kg. Đây là con khỉ từng quậy phá một số nhà dân ở ấp 3A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Theo một số người dân, vài ngày qua, trong ấp xuất hiện một con khỉ di chuyển trên mái nhà tạo ra tiếng động lớn và thỉnh thoảng vào nhà người dân để tìm đồ ăn.

Nhận được tin báo, lực lượng Kiểm lâm đã phối hợp với người dân đi tìm kiếm. Sau đó tiếp cận, thổi thuốc gây mê và bắt được con khỉ trên đưa về Trạm cứu hộ chăm sóc. 

Nguồn bài viết