Cao Bằng: Tuyên truyền để người dân tự giác phòng, chống dịch

2 năm trước 186
Chú thích ảnhNgười dân tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Chu Hiệu/TTXVN

Trong đó, địa phương có nhiều người nhiễm SARS-COV-2 nhất là thành phố Cao Bằng với 45 ca, trong đó có 29 trường hợp không rõ nguồn lây; huyện Bảo Lâm 29 trường hợp, Trùng Khánh 17 trường hợp…

Thời gian qua, tỉnh Cao Bằng đã thực hiện khá tốt công tác phòng, chống dịch, cơ bản kiểm soát được sự lây lan của bệnh dịch. Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều cư dân từ các vùng có dịch về quê đón Tết, gây khó khăn cho công tác kiểm soát. Mặt khác, trong dịp Tết, người dân có tâm lý thoải mái, tự do đi lại, khiến số ca nhiễm gia tăng.

Trong số những ca mắc mới có nhiều trường hợp bùng phát từ các đám cưới, đám ma ở địa phương. Tỉnh Cao Bằng đã bỏ lệnh cấm tổ chức đám cưới, đám ma, tuy nhiên vẫn tuyên truyền vận động người dân tự giác, không nên tổ chức quy mô lớn, tránh tập trung quá đông người. Bên cạnh đó, để hạn chế dịch bệnh, tỉnh Cao Bằng vẫn chưa cho phép tổ chức các hoạt động lễ hội đầu Xuân như mọi năm.
 
Như vậy, tính từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên (ngày 5/11/2021) đến nay, tỉnh Cao Bằng đã ghi nhận 2.180 trường hợp dương tính với SARS-COV-2, trong đó có 1.798 trường hợp đã khỏi bệnh, 4 người tử vong (đều là người cao tuổi, có bệnh nền). Hiện tại, tỉnh Cao Bằng đang có 258 trường hợp mắc COVID-19 không triệu chứng đang được cách ly điều trị tại nhà, tất cả các trường hợp này sức khỏe ổn định, các dấu hiệu lâm sàng, thực thể bình thường.

Nguồn bài viết