Campuchia thêm 431 ca mắc COVID-19 trong ngày

3 năm trước 389
Campuchia thêm 431 ca mắc COVID-19 trong ngày - Ảnh 1.

Các nhân viên đang khẩn trương lắp giường cho một bệnh viện dã chiến ở Phnom Penh ngày 19-4 - Ảnh: REUTERS

Báo Phnom Penh Post dẫn thông tin từ Bộ Y tế Campuchia cho biết ngoài 2 ca nhập khẩu, 429 ca còn lại là lây nhiễm cộng đồng liên quan đến đợt bùng phát 20-2. Trong số này bao gồm 1 người Việt Nam.

Cũng như những tuần trước, Phnom Penh tiếp tục dẫn đầu với 271 ca. Các tỉnh còn lại có ca mới như Kampong Cham, Kampong Chhnan, Kampot, Prey Veng, Svay Rieng, Takeo, Tbong Khmum.

Ngoài ra thêm 4 ca tử vong được xác nhận trong hôm nay đều là công dân Campuchia tuổi từ 40 đến 72. Như vậy Campuchia đến nay đã có 7.444 ca mắc COVID-19 và 49 ca tử vong.

Theo Khmer Times, chính quyền nhiều quận ở thủ đô Phnom Penh đã được yêu cầu phát thẻ đi mua sắm cho các gia đình trong thời gian phong tỏa. Lãnh đạo thành phố, ông Khoung Sreng nói biện pháp này nhằm đảm bảo công bằng và an toàn cho người mua lẫn người bán. Thẻ mua sắm sẽ cho mỗi gia đình cử 1 thành viên đi mua những đồ dùng thiết yếu.

Đối với những tỉnh biên giới Thái Lan và Việt Nam, Thủ tướng Hun Sen cũng đã tăng cường nguồn lực hỗ trợ các tỉnh này lập trung tâm cách ly từ 18 đến 24-4.

Tại Thái Lan, cơ quan y tế nước này ngày 20-4 khẳng định có đủ giường bệnh để đối phó với COVID-19 trong bối cảnh dịch tăng mạnh. Thái Lan thời gian qua đã kêu gọi các bệnh viện tăng giường cấp cứu và số giường trên toàn quốc hiện đã tăng từ 7.000 lên 9.000 giường. Nước này cũng đã tính đến việc cho phép các bệnh nhân nhẹ được cách ly tại nhà trong một số điều kiện.

Xứ sở chùa vàng cùng ngày ghi nhận thêm 1.443 ca bệnh và 4 ca tử vong, nâng tổng số ca toàn quốc lên lần lượt 45.185 và 108 ca.

Campuchia tăng cấp chống dịch, thiết lập Campuchia tăng cấp chống dịch, thiết lập 'vùng đỏ' cấm dân rời nhà ở 3 quận thủ đô

TTO - Đô trưởng Phnom Penh Khuong Sreng đã thiết lập "vùng đỏ" tại 3 quận của thủ đô, vài giờ sau khi Thủ tướng Campuchia Hun Sen sửa đổi các biện pháp phong tỏa đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao nhất.

Nguồn bài viết