Cam kết của Bình Định để ‘chung tay phát triển’ với Hàn Quốc

1 năm trước 144
Cam kết của Bình Định để ‘chung tay phát triển’ với Hàn Quốc - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi tọa đàm "Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc 2022" - Ảnh: DUY THANH

Tọa đàm là một trong chuỗi nhiều hoạt động của sự kiện "Gặp gỡ Hàn Quốc 2022" được tổ chức tại Bình Định trong hai ngày 12 và 13-5, hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22-12-1992 - 22-12-2022).

Hợp tác mới, sâu sắc hơn

Cam kết của Bình Định để ‘chung tay phát triển’ với Hàn Quốc - Ảnh 2.

Chủ trì tọa đàm (từ trái qua): Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long - Ảnh: DUY THANH

Ông Hồ Quốc Dũng - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định - nói tọa đàm "Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc 2022" là dịp để cùng nhìn lại chặng đường, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các địa phương, doanh nghiệp Hàn Quốc thời gian qua; là cơ hội để tỉnh tiếp tục giới thiệu về mình nhằm đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác tương lai.

Cam kết của Bình Định để ‘chung tay phát triển’ với Hàn Quốc - Ảnh 3.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào nhiều lĩnh vực tại tỉnh này - Ảnh: DUY THANH

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cho hay năm 2021, Hàn Quốc tiếp tục là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với 9.265 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký 78,6 tỉ USD; là đối tác ODA, du lịch, lao động lớn thứ hai và đối tác thương mại lớn thứ ba với kim ngạch thương mại song phương đạt 78 tỉ USD. 

Ông hy vọng buổi tọa đàm sẽ mang lại những thông tin hữu ích, các ý tưởng hợp tác cụ thể thiết thực, đáp ứng mong muốn của cả hai bên, mở ra thời kỳ hợp tác mới, sâu sắc hơn giữa Bình Định và các đối tác Hàn Quốc.

Còn Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn dân quốc tại Việt Nam Park Noh-wan tin rằng cuộc gặp gỡ giữa tỉnh Bình Định và các doanh nghiệp cùng các tổ chức công của Hàn Quốc sẽ được tiếp nối bằng những kết quả tốt đẹp với những hoạt động giao lưu, hợp tác ngày càng được mở rộng trong tương lai.

Cam kết của Bình Định

Cam kết của Bình Định để ‘chung tay phát triển’ với Hàn Quốc - Ảnh 4.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long và Tổng giám đốc KOTRA Ho Chi Minh Kim Kwan Mook ký ghi nhớ hợp tác - Ảnh: DUY THANH

Cùng với giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của Bình Định, ông Nguyễn Phi Long - chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cam kết: "Đến với Bình Định, các doanh nghiệp sẽ không gặp bất kỳ rào cản nào bởi chúng tôi cam kết mạnh mẽ sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư từ việc hình thành ý tưởng, tìm kiếm cơ hội đầu tư, đến xây dựng dự án và triển khai hoạt động nhanh chóng, hiệu quả".

Cam kết của Bình Định để ‘chung tay phát triển’ với Hàn Quốc - Ảnh 5.

Các đại biểu phía Hàn Quốc tại tọa đàm - Ảnh: DUY THANH

Tại tọa đàm, ông Shon Young Il - chủ tịch Hiệp hội Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc tại miền Trung và Nam Việt Nam - trao đổi: 

"Bình Định là một trong những trung tâm của vành đai kinh tế miền Trung có thể vực dậy nền kinh tế Việt Nam. Nếu tỉnh mở rộng các chính sách khác biệt như thân thiện với doanh nghiệp và tạo điều kiện đầu tư thuận lợi như đảm bảo lực lượng lao động ổn định, sẽ giúp ích rất nhiều cho các công ty Hàn Quốc đang tìm kiếm điểm đến đầu tư mới".

Kết thúc tọa đàm, ông Hồ Quốc Dũng tin tưởng thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hàn Quốc đến với Bình Định. "Với phương châm "luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư", tỉnh Bình Định cam kết sẽ cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc đồng hành phát triển lâu dài" - ông Dũng nói.

'Gặp gỡ Hàn Quốc' tại Bình Định tăng cường hợp tác với miền Trung - Tây Nguyên

TTO - Sự kiện "Gặp gỡ Hàn Quốc 2022" sẽ diễn ra tại tỉnh Bình Định với các hoạt động được hy vọng tạo chuyển biến mới trong hợp tác, thu hút đầu tư giữa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên Việt Nam với Hàn Quốc.

Nguồn bài viết