Bức tranh cơ bản và kỹ thuật là áp lực, triển vọng tuần

8 tháng trước 50

Bức tranh cơ bản và kỹ thuật là áp lực, triển vọng tuần

Gold OANDA:XAUUSD

XAUUSD đã có một tuần bán tháo để kết thúc áp sát mức giá nguyên 1.900USD trong tuần này, với áp lực cơ bản chủ yếu bởi Fed vẫn đưa ra lập trường “Diều hâu” hơn cùng tác động của dữ liệu vĩ mô ủng hộ lập trường của Fed.
Tuần tới, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu doanh số bán lẻ từ Trung Quốc và Hoa Kỳ trước khi công bố biên bản cuộc họp chính sách tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang.

Những bình luận diều hâu từ Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Bowman đã kích hoạt sự phục hồi của lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ và khiến giá vàng chịu áp lực trong ngắn hạn.
Bowman cho biết các đợt tăng lãi suất tiếp theo có thể là cần thiết để đưa lạm phát xuống mức mục tiêu, đồng thời lưu ý rằng thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn bị thắt chặt.
Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ tăng trở lại mức trên 4% và điều này gây áp lực cho giá vàng.

Vào thứ Năm, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ cho thấy lạm phát của Hoa Kỳ, được đo bằng những thay đổi trong chỉ số giá tiêu dùng (CPI), đã tăng lên 3,2% trong tháng 7 từ mức 3% trong tháng 6. Con số này thấp hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường là 3,3%.
Trên cơ sở hàng tháng, cả CPI và CPI cơ bản, không bao gồm giá lương thực và năng lượng dễ bay hơi, đều tăng 0,2%, phù hợp với dữ liệu của tháng 6 và kỳ vọng của thị trường.

Nhận xét về dữ liệu lạm phát vài giờ sau đó, Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cho biết bà sẽ cần thấy "lạm phát đi xuống toàn diện" và hỗ trợ giữ lãi suất ổn định. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm hầu ổn định trên 4% sau những bình luận đó, khiến chịu áp lực đáng kể.
Vào cuối tuần, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ đã báo cáo rằng chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ cho nhu cầu cuối cùng đã tăng 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 7, cao hơn nhiều so với mức tăng 0,1% của tháng 6.
Dữ liệu cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường là 0,7%, giúp đồng USD giữ vững vị thế và khiến vàng tiếp tục chịu áp lực.

Bức tranh cơ bản toàn diện thì vàng đang phải chịu áp lực khi Fed và dữ liệu vĩ mô đều đang ủng hộ đồng Dollar Mỹ, khi mà Fed đưa ra những bình luận mang tính “diều hâu” hơn thì dữ liệu vĩ mô lại đang cho thấy lạm phát trở nên “cứng đầu”.
Điều này thúc đẩy tâm lý thị trường nghiêng nhiều hơn về khả năng Fed sẽ phải giữ lãi suất hoặc chu kỳ thắt chặt của Fed vẫn sẽ tiếp tục kéo dài, dẫn đến vàng mất giá.

Theo công cụ FedWatch của CME Group, thị trường vẫn nhận thấy khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào tháng 9 là 90% và có 10% khả năng sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản.

Dữ liệu và sự kiện đáng chú ý vào tuần tới
Thứ Ba: Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, chỉ số sản xuất của Fed tại New York
Thứ Tư: Khởi công nhà ở Hoa Kỳ và Giấy phép xây dựng, Biên bản FOMC
Thứ Năm: Chỉ số sản xuất Philly Fed, Yêu cầu thất nghiệp hàng tuần

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá XAUUSD
Trên biểu đồ hàng ngày, vàng vẫn đang cố gắng giữ trên mức 1.910USD là mục tiêu giảm giá của tuần trước cũng là hỗ trợ gần nhất đáng chú ý.
Xu hướng kỹ thuật là không có thấy đổi với kênh giá (a) và một kênh giá nhỏ hơn xuất hiện sau đó làm xu hướng chính là giảm, và miễn vàng không thể đưa hoạt động giá phá vỡ các kênh xu hướng này thì nó không đủ điều kiện kỹ thuật để thay đổi xu hướng.
Ít nhất, để vàng được xác định đảo chiều trên biểu đồ hiện tại nó cần phải đưa hoạt động giá lên trên đường trung bình động EMA21.
Mặt khác, nếu mức 1.910USD bị phá vỡ vàng sẽ có triển vọng giảm nhiều hơn nữa với mục tiêu đầu tiên tại mức giá nguyên 1.900USD và nhiều hơn tại đáy trước đó khoảng 1.892USD.
Tuy vậy, trong thị trường không có đường thẳng vì vậy các đợt điều chỉnh vẫn có thể xảy ra với kỳ vọng từ mức 1.910USD vàng có thể kiểm tra lại mức kỹ thuật 1.925USD hoặc mức Fibonacci thoái lui 0.618% nhưng không làm thay đổi xu hướng chính.
Các đợt tăng hiện tại nên được coi là điều chỉnh về mặt kỹ thuật và các mức giá đáng chú ý như sau.
Hỗ trợ: 1.910 – 1.900USD
Kháng cự: 1.925 – 1.929USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc một tuần làm việc mới sắp bắt đầu nhiều hiệu quả, thành công và hạnh phúc.

Nguồn bài viết