Bệnh nhân ‘gặp nạn’ khi đi bẫy chim, phải phẫu thuật tạo hình lại dương vật

3 năm trước 582

Theo người nhà bệnh nhân, cách đây 5 năm, trong một lần đi bẫy chim bằng dụng cụ khung inox tự chế, bệnh nhân đã chạm vào đường điện cao thế khiến cơ thể bị bỏng nặng và cháy sém nhiều chỗ, trong đó có dương vật.

Thời điểm đó, các bác sĩ cắt cụt tay phải và ngón 2, 3, 4 bàn chân phải để cứu sống bệnh nhân. Sau đó, các bác sĩ đã phẫu thuật tạo hình dương vật bằng vạt da nuôi ghép ở da đùi phải.

Tuy nhiên sau mổ, bệnh nhân bị rò nước tiểu ở gốc dương vật tái tạo gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Điều đáng nói, do tạo hình dương vật mới quá to và ngắn khiến bệnh nhân không thể quan hệ tình dục được.

Tại Bệnh viện E, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ Nguyễn Đình Minh đã hội chẩn với giáo sư Trần Thiết Sơn - chuyên gia đầu ngành về tạo hình thẩm mỹ và phó giáo sư Nguyễn Quang (Bệnh viện Việt Đức) - chuyên gia đầu ngành về tiết niệu nhằm khắc phục những khiếm khuyết của bệnh nhân.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định tạo hình lại dương vật cho bệnh nhân. Sau khi định hình dương vật, bác sĩ tạo hình bao quy đầu, đường tiết niệu hoàn chỉnh cho bệnh nhân.

Mục tiêu cuối cùng của các bác sĩ là dương vật của bệnh nhân phải "sống". Dương vật là cơ quan sinh dục ngoài của nam giới, có hai chức năng chính là: sinh sản - sinh dục và chức năng tiểu tiện.

Do dương vật tạo hình trước đây của bệnh nhân quá to và ngắn, các bác sĩ khắc phục bằng vạt da tại chỗ để kéo dài thân dương vật từ 10cm thành 12cm, thu hẹp chu vi từ 12cm còn 6cm, tạo hình lại niệu đạo mới bằng niêm mạc miệng, má của bệnh nhân.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân dù bị cháy gần như mất toàn bộ dương vật nhưng lại không ảnh hưởng tới bìu, ống dẫn tinh. Do đó, sau lần tạo hình này, khi ổn định các bác sĩ sẽ tính đến phương án đặt thể hang để bệnh nhân có thể được trả lại "bản lĩnh đàn ông" bình thường và có thể có con tự nhiên.

Cầu thủ Pháp bị ‘treo giày’ 5 năm vì… cắn dương vật cầu thủ đội bạn, phải khâu 10 mũiCầu thủ Pháp bị ‘treo giày’ 5 năm vì… cắn dương vật cầu thủ đội bạn, phải khâu 10 mũi

TTO - Một cầu thủ bóng đá nghiệp dư ở Pháp vừa bị phạt đình chỉ thi đấu 5 năm vì... cắn dương vật của cầu thủ đội bạn trong lúc xô xát, nạn nhân trong vụ việc cũng bị cấm ra sân 6 tháng.

Nguồn bài viết