Bến Tre: Đảm bảo quà Tết cho 26.000 gia đình chính sách, khó khăn

3 tháng trước 28
Chú thích ảnhTrao tặng quà Tết (mỗi phần quà 500 nghìn đồng) cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN

Tại chương trình, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã trao tượng trưng kinh phí ủng hộ tặng quà Tết Nguyên đán 2024 cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung cho biết, đến thời điểm này, đơn vị đã tiếp nhận đăng ký gần 6,4 tỷ đồng, tương đương 11.600 phần quà (500.000 đồng/suất); tiếp nhận đăng ký vận động các đơn vị hỗ trợ 33.880 phần quà (mỗi phần quà từ 250.000 đồng - 500.000 đồng). Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân đăng ký ủng hộ quà tặng (hiện vật). Như vậy, cơ bản 26.000 gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo của tỉnh sẽ có một phần quà để vui Xuân, đón Tết.

Chú thích ảnhNgân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Bến Tre trao kinh phí ủng hộ trao tặng quà Tết Giáp Thìn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời và nghĩa tình của các tổ chức, cá nhân đã giúp nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo có phần quà ý nghĩa đón Tết. Đồng thời cam kết sẽ quản lý, sử dụng đúng mục đích, đối tượng, trao quà tới người dân trong thời gian sớm nhất; công khai trên nhiều phương tiện truyền thông và kênh thông tin của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp để toàn thể tổ chức, cá nhân, người dân cùng giám sát.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng chung tay, góp sức chăm lo Tết cho người dân còn khó khăn ở địa phương; góp phần tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh; lan tỏa tình đoàn kết, sự chia sẻ để thôi thúc mọi người cùng hành động, hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống và xã hội.

Chú thích ảnhNhiều tập thể, cá nhân đã được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho thành tích ủng hộ vật chất thực hiện công tác an sinh xã hội địa bàn tỉnh Bến Tre. Ảnh: Chương Đài/TTXVN

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã tích cực ủng hộ, thực hiện công tác an sinh xã hội. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trao tặng 100 phần quà Tết (mỗi phần 500.000 đồng) cho các gia đình khó khăn.

Đến cuối năm 2023, Bến Tre còn trên 21.000 hộ nghèo, cận nghèo (chiếm 5,22%) và gần 5.000 gia đình chính sách còn khó khăn.

Nguồn bài viết