Bạc Liêu kẹt xe cục bộ gây ùn tắc giao thông

2 năm trước 186
Chú thích ảnhCảnh kẹt xe trên đoạn đường vào chùa Hưng Thiện. Ảnh: baobaclieu.vn

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, từ ngày 15-20/2 rất đông người và phương tiện từ các tỉnh Đông Nam Bộ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tới hành hương, tham quan, cầu may mắn đầu năm tại điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Bạc Liêu là chùa Hưng Thiện (nơi có tượng Phật Quan âm cao nhất Đồng bằng sông Cửu Long, tọa lạc ấp Phú Tòng, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi), Quán Âm Phật Đài (thành phố Bạc Liêu), Thánh đường Tắc Sậy (xã Tân Phong, thị xã Giá Rai)... Việc đông du khách đổ về đã dẫn đến tình trạng giao thông tại những khu vực này ùn tắc nghiêm trọng trong nhiều giờ. Các tuyến đường vào các địa điểm du lịch này chật kín xe ô tô, chỉ còn một làn nhỏ ở giữa để xe máy di chuyển. Bên cạnh đó, một nguyên nhân gây ra tình trạng ùn tắc là do những người bán hàng rong lấn phần lề đường dành cho người đi bộ.

Trước tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, lực lượng chức năng địa phương đã huy động cán bộ, chiến sĩ điều tiết giao thông.

Trung tá Nguyễn Thanh Quân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Vĩnh Lợi cho biết, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Vĩnh Lợi đã bố trí Tổ công tác ngoài nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát còn tham gia hỗ trợ kịp thời khi có xảy ra sự cố giao thông, nhằm bảo đảm giao thông trên tuyến được thông suốt, du khách đi lại được an toàn.

Liên quan tình trạng “chặt chém” tại các điểm trông giữ xe và những quán nước, quán ăn khiến nhiều du khách bức xúc, Chủ tịch UBND phường Nhà Mát (thành phố Bạc Liêu) Nguyễn Văn Hưởng cho biết: Năm nay khu vực Quán Âm Phật đài không còn giữ xe miễn phí vì lý do không đảm bảo lực lượng bảo vệ. Theo quy định, phí trông giữ xe máy là 5.000 đồng, nhưng có điểm thu 10.000 đồng/xe khiến nhiều người bức xúc. Việc này, phường sẽ cho lực lượng chức năng kiểm tra, chấn chỉnh.

Trước đó, Phòng Văn hóa – Thông tin thành phố Bạc Liêu đã phối hợp với UBND phường Nhà Mát sắp xếp, chấn chỉnh các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch tại Khu du lịch Quán Âm Phật đài. Các hộ kinh doanh đã ký cam kết không đeo bám, chèo kéo, làm phiền khách du lịch; không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, các khu vực cấm hoạt động kinh doanh; đồng thời, niêm yết giá và thu phí đúng quy định; giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp tại các khu vực buôn bán; sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp nơi buôn bán cũng như nơi phục vụ khách. Đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch, xây dựng thành phố Bạc Liêu là điểm đến an toàn, văn minh và thân thiện...

Nguồn bài viết