Bắc Giang không có thêm F0

2 năm trước 437
Bắc Giang không có thêm F0 - Ảnh 1.

Dự kiến từ ngày 10-7, tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát hoàn toàn - Ảnh: XUÂN HÀ

UBND tỉnh Bắc Giang dự báo các trường hợp trong khu cách ly ở "ổ dịch" thôn Bằng Công (xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn) sẽ vẫn phát sinh ca mắc mới.

Ông Lê Ánh Dương - chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang - nhận định: "Việc chống dịch còn phải kiên trì thêm thời gian nữa. Trong những ngày tới vẫn sẽ có ngày có F0. Ngày không ngày có đan xen vì trong các khu cách ly vẫn còn một số trường hợp từng ở chung một nhà với F0. Tuy nhiên, có thể nói là dịch đã bị đẩy lùi và Bắc Giang đã làm chủ được tình hình".

Việc điều trị bệnh nhân COVID-19 có nhiều chuyển biến tích cực khi có thêm 177 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện. Cộng dồn đến nay đã có 4.470 bệnh nhân ra viện (chiếm 78,3% tổng số bệnh nhân). Có 95 bệnh nhân đã âm tính lần 1 và 44 bệnh nhân âm tính lần 2.

Trong ngày 3-7, Bắc Giang đã tập trung lấy mẫu xét nghiệm trong các khu vực bị phong tỏa, khu cách ly tập trung có nguy cơ cao trên địa bàn huyện Việt Yên và huyện Lục Ngạn. Đến nay, các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh còn quản lý gần 7.000 người. Lũy kế đến nay đã có hơn 33.000 người đủ điều kiện được ra khỏi khu cách ly tập trung.

Hiện tổng số vắc xin ngừa COVID-19 được tiêm trong đợt 4 đã là hơn 43.000 liều. Tập trung chủ yếu cho lực lượng tuyến đầu, công nhân khu công nghiệp và cán bộ, giáo viên tham gia các kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022.

Về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỉnh Bắc Giang lưu ý việc đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, bảo đảm an ninh, an toàn, sức khỏe…

Để thực hiện "mục tiêu kép", có 272 doanh nghiệp hoạt động trở lại với gần 82.000 lao động. Tỉnh cũng chỉ đạo các doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm và đón công nhân trở lại đi làm đúng quy trình sản xuất an toàn.

Đồng thời, tỉnh kiên quyết dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp không thực hiện nghiêm túc phương án sản xuất phòng, chống dịch COVID-19.

 F0 tại ‘ổ dịch’ mới tiếp tục tăng, Bắc Giang dập dịch thế nào?Dịch COVID-19 ngày 30-6: F0 tại ‘ổ dịch’ mới tiếp tục tăng, Bắc Giang dập dịch thế nào?

TTO - "Lõi dịch" COVID-19 chuyển từ huyện Việt Yên với nhiều khu công nghiệp sang "ổ dịch" mới tại thủ phủ vải thiều huyện Lục Ngạn khiến tỉnh Bắc Giang phải triển khai phương án dập dịch mới.

Nguồn bài viết