Bình Phước: Quan tâm chăm lo cho già làng, người uy tín trong đồng bào thiểu số

1 năm trước 79
Chú thích ảnhBan Dân tộc tỉnh Bình Phước thăm, tặng quà cho già làng, người uy tín.

Tại buổi gặp mặt, Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc Tết các đại biểu và già làng, người có uy tín trên địa bàn thành phố; thông tin thêm về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2022. Đặc biệt trong năm vừa qua, chương trình giảm 1.000 hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh thành công là nhờ sự chung tay đóng góp của cả hệ thống chính trị cũng như của già làng và người có uy tín.

Trong thời gian tới, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước Lý Trọng Nhân mong muốn già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số với trách nhiệm, sự uy tín của mình là “cầu nối” giữa đồng bào dân tộc với cấp ủy, chính quyền địa phương và đoàn thể các cấp. Già làng, người uy tín là người trực tiếp tuyên truyền, vận động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để truyền tải đến cấp ủy, chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt, già làng Thạch Don thay mặt các già làng, người uy tín cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã quan tâm thăm hỏi nhân dịp Tết đến, Xuân về. Bản thân già làng cũng như các già làng và người uy tín hứa sẽ cố gắng hơn nữa để tiếp tục làm “cầu nối” đưa chính sách của Đảng, Nhà nước đến với bà con dân tộc thiểu số, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, gìn giữ an ninh trật tự địa phương.  

Cùng ngày, trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh, nhất là địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, Đồn biên phòng Tân Thành phối hợp với chính quyền huyện Bù Đốp và các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”.

Tại chương trình, 170 phần quà nghĩa tình đã được trao tận tay các hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Chương trình là dịp tri ân người dân các dân tộc thời gian qua đã cùng cán bộ, chiến sĩ, cấp ủy, chính quyền địa phương gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn địa bàn khu vực biên giới, góp phần củng cố tình đoàn kết gắn bó quân - dân ngày thêm bền chặt.

Nguồn bài viết