Bán cả chiếc 'xe quý' của mình lấy tiền sửa xe 0 đồng giúp bà con về quê

2 năm trước 179
Bán cả chiếc xe quý của mình lấy tiền sửa xe 0 đồng giúp bà con về quê - Ảnh 1.

Anh Huỳnh Văn Phước, chủ tiệm sửa xe 0 đồng trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi - Ảnh: TRẦN MAI

Chiều 11-10, anh Huỳnh Văn Phước (33 tuổi, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) cho biết anh đăng bán chiếc xe máy thường ngày sử dụng với giá 10 triệu đồng, lấy tiền sửa xe 0 đồng cho bà con từ miền Nam về quê tránh dịch.

Chiếc xe anh Phước đăng bán là xe máy DH88. Mấy tháng trước anh mua về và tân trang toàn bộ để đi lại hằng ngày. Tuy nhiên, thời điểm này anh muốn nhượng lại cho ai thích dòng xe này để lấy tiền giúp người có hoàn cảnh khó khăn hơn.

"Đây là chiếc xe tôi rất thích, đảm bảo đầy đủ giấy tờ, ai mua về sử dụng ngay bởi tôi đã hoàn thiện 100%. Tôi muốn bán giá 10 triệu đồng, toàn bộ số tiền sẽ dùng vào việc sửa xe giúp người dân khó khăn trên đường về quê", anh Phước nói.

Anh Phước chia sẻ nhiều chiếc xe hư hỏng, tiền phụ tùng đã hết 2 triệu đồng - Video: TRẦN MAI

Anh Phước là chủ tiệm sửa xe khá nổi tiếng ở Quảng Ngãi. Gần một năm qua, anh sửa xe miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Thời gian vừa rồi anh hỗ trợ thay nhớt, đổ xăng và sửa xe 0 đồng cho người dân từ các tỉnh phía Nam về quê.

Theo anh Phước, trước đây anh sửa xe miễn phí cho người thực sự có nhu cầu. 4 ngày qua,  anh in băngrôn với nội dung "SOS 76G1 hỗ trợ vá và sửa xe miễn phí 0 đồng" treo trước tiệm để người dân về quê biết ghé tiệm sửa chữa hư hỏng, an toàn trên hành trình hồi hương. 

Số lượng bà con miền Nam trở về ghé tiệm sửa xe tăng lên đột biến khi hằng ngày khoảng vài chục đến vài trăm người ghé sửa, nên có hôm anh cùng nhóm thợ thức xuyên đêm, sửa xe đến 2-3h sáng.

Bán cả chiếc xe quý của mình lấy tiền sửa xe 0 đồng giúp bà con về quê - Ảnh 3.

Chiếc xe anh Phước đăng bán rất đẹp và được sửa chữa kỹ càng - Ảnh: TRẦN MAI

"Nhiều chiếc xe, tiền phụ tùng đã tốn 2-4 triệu đồng khiến tôi "đuối". Bây giờ đã nợ khoảng 20 triệu đồng tiền mua phụ tùng. Sáng nay kiểm tra phụ tùng nhập trước đây cũng đã sử dụng hết. Nên tôi mới đăng bán xe", anh Phước nói.

Anh Phước cho biết trước giờ chưa từng đăng xin sự hỗ trợ, nhưng mấy ngày qua do cạn tiền nên có đăng tin, một vài người đã hỗ trợ để anh tiếp tục sửa xe miễn phí cho bà con, trong đó có thầy Ngô Khắc Vũ, giáo viên Trường THPT Mộ Đức 2, hỗ trợ 15 triệu đồng, 40 bình nhớt và 30 lít xăng. 

Bán cả chiếc xe quý của mình lấy tiền sửa xe 0 đồng giúp bà con về quê - Ảnh 4.

Tiệm sửa xe 0 đồng của anh Phước có số điện thoại, bất kỳ giờ nào bà con cũng có thể gọi điện nhờ anh Phước giúp đỡ khi chẳng may hư hỏng xe - Ảnh: TRẦN MAI

"Một số nhà hảo tâm hỗ trợ thêm khoảng 4 triệu đồng, tôi có gần 20 triệu đồng vừa đủ trả nợ. Giờ, phải nhập thêm hàng nên tôi bán xe", anh Phước nói thêm.

Thầy Vũ cho biết anh Phước giúp người khác nhưng bản thân anh cũng rất khó khăn, đã nợ 4 tháng tiền thuê nhà, nên mong có thêm các tấm lòng hỗ trợ để anh Phước có thể tiếp tục công việc thầm lặng của mình.

Bán cả chiếc xe quý của mình lấy tiền sửa xe 0 đồng giúp bà con về quê - Ảnh 5.

Bức ảnh được chụp vào lúc 1h sáng 11-10, lúc này anh Phước và đội thợ vẫn miệt mài sửa chữa xe máy cho người dân từ miền Nam về quê lánh nạn - Ảnh: TRẦN MAI

"Phước rất hiền lành và thật thà, em ấy đã giúp rất nhiều người hư hỏng xe trên đường trở về quê. Rất nhiều lần tôi dẫn người dân hư hỏng xe trên đường đến nhờ Phước sửa", thầy Vũ nói.

'Thành phố Quảng Ngãi mong đón bà con khi mệt dừng lại nghỉ ngơi, làm ấm mình'

TTO - UBND TP Quảng Ngãi trưng dụng trường học ở phường Quảng Phú để bà con từ các tỉnh phía Nam về quê, nghỉ ngơi, giữ sức khỏe trong hành trình hồi hương.

Nguồn bài viết