Bàn về tương lai rap Việt, ICD lo lắng sẽ bị bão hòa

3 năm trước 367
Có thể nói rằng, năm 2020 được xem là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình của dòng nhạc hip hop nói chung và nhạc rap nói riêng. Nhạc rap vốn xuất hiện từ lâu, ở Việt Nam cũng không hiếm những tên tuổi rapper lớn nhưng phải đến năm 2020, khi hai chương trình về rap đồng loạt xuất hiện thì đây mới là dịp dòng nhạc này dần bước ra ánh sáng, đến gần với công chúng hơn cả. 
Bàn về tương lai rap Việt, ICD lo lắng sẽ bị bão hòa - ảnh 1

2020 chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của nhạc rap

Bàn về tương lai rap Việt, ICD lo lắng sẽ bị bão hòa - ảnh 2

Dàn thí sinh King Of Rap

Chất nhạc được xem là gai góc, hầm hố và kén người nghe này được nâng lên một tầm cao mới, đưa hàng loạt rapper vốn chỉ được biết đến trong giới Underground nay được nhiều người biết đến, cái tôi trong âm nhạc cũng được dịp vẫy vùng. 
quán quân chương trình King Of Rap 2020, ICD cho biết chính anh cũng bất ngờ với sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhạc rap, tuy nhiên sự bùng nổ này lại khiến nam rapper lo lắng cho rằng rap Việt có thể sẽ bị bão hòa.
Bàn về tương lai rap Việt, ICD lo lắng sẽ bị bão hòa - ảnh 3

Rapper ICD

“Sau cú nổ lớn của năm 2020 thì các rapper trẻ xuất hiện rất nhiều. Thực sự underground rất đông nhưng ngày đó có thể họ chưa có chỗ để trao niềm tin vào thì sau hai cuộc thi lớn là King Of RapRap Việt thì họ bắt đầu có niềm tin lớn hơn. Điều này sẽ sinh ra một số tiêu cực vì sẽ có những theo đuổi rap như một phong trào, sinh ra nhiều nguồn rapper dẫn đến việc rap Việt có khả năng sẽ bị bão hòa. Tất nhiên vẫn rất khó đoán về khả năng phát triển đường dài của nhạc rap, xu hướng của nhạc rap năm 2021 sẽ như thế nào đến hiện tại mình vẫn chưa hình dung ra”. 
Bàn về tương lai rap Việt, ICD lo lắng sẽ bị bão hòa - ảnh 4

Rapper Tuimi

Về phía Tuimi, cô cho rằng năm 2021 kiểu melodic rap sẽ phổ biến và có nhiều điều kiện hơn để phát triển. “Melodic rap sẽ có nhiều đất hơn trên bản đồ hip hop Việt Nam. Tuimi cũng mong là các anh em rapper sẽ đi theo trend này vì vốn dĩ nó đã rất phát triển ở Mỹ 2-3 năm nay rồi", nữ rapper chia sẻ. 
Nguồn bài viết