BTS trở thành nhóm nhạc có lượt nghe trực tuyến cao nhất trên Spotify

2 năm trước 251
Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới chứng nhận BTS đã giành được kỷ lục từ Coldplay, nhóm nắm giữ danh hiệu số 1 trên Spotify suốt một thời gian khá dài. Nhóm pop-rock của Anh hiện kiếm được 16,1 tỉ lượt stream, theo sát là nhóm rock đến từ Mỹ Imagine Dragons với 15,7 tỉ. Các bản hit của BTS trên Spotify bao gồm Dynamite được phát gần 830 triệu lần và Boy With Luv, hợp tác với ca sĩ nhạc pop người Mỹ Halsey, được phát trực tuyến 642 triệu lần.
Theo Forbes, Spotify chỉ mới ra mắt ở Hàn Quốc khá gần đây, vì vậy con số trên chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể trong thời gian tới, vì lượng fan khủng nhất của gà nhà Big Hit Entertainment chủ yếu ở châu Á. Để kích cầu tăng trưởng, đơn vị cung cấp dịch vụ phát nhạc trực tuyến có thu phí lớn nhất thế giới vừa có chính sách miễn phí sử dụng ba tháng gói nghe nhạc Spotify Premium cho người dùng từ 28.5.
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018, Spotify đang dần chiếm ưu thế trên thị trường ứng dụng nghe nhạc trực tuyến nhờ mức độ cá nhân hóa cao. Ứng dụng có xuất xứ từ Thụy Điển này cũng đang là đơn vị cung cấp dịch vụ stream nhạc có thu phí lớn nhất thế giới, với cộng đồng hơn 345 triệu người dùng, bao gồm 155 triệu người dùng trả phí thông qua Spotify Premium tại 178 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với Spotify, người nghe có thể truy cập hơn 70 triệu bài hát và hơn 2,6 triệu podcast mà không cần kết nối mạng.
Nguồn bài viết