Biên bản FOMC gây áp lực, vàng tiếp tục duy trì cấu trúc giảm

8 tháng trước 43

Biên bản FOMC gây áp lực, vàng tiếp tục duy trì cấu trúc giảm

Gold OANDA:XAUUSD

XAUUSD vẫn cố gắng phục hồi sau khi tiếp tục duy trì cấu trúc giảm chính tiếp diễn bởi biên bản FOMC của Fed tiếp tục tung ra những lập trường “Diều hâu” hơn nữa.

Tóm tắt biên bản FOMC của Fed
Biên bản cuộc họp chính sách ngày 25-26 tháng 7 của Fed, được công bố tại Washington vào thứ Tư, cho thấy: "Hầu hết những người tham gia tiếp tục nhận thấy những rủi ro tăng đáng kể đối với lạm phát có thể sẽ đòi hỏi phải thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ."
Nhưng biên bản cho thấy 2 quan chức Fed muốn giữ nguyên lãi suất hoặc "có thể ủng hộ một đề xuất như vậy" hơn là tăng lãi suất mà FOMC cuối cùng đã thông qua vào cuối cuộc họp.
"Biên bản FOMC tháng 7 cho thấy dữ liệu lạm phát chậm lại nhanh hơn dự kiến của Fed, trong khi dữ liệu tăng trưởng mạnh hơn dự kiến của Fed".
Việc tăng lãi suất vào tháng 7 đã đưa lãi suất cơ bản của Fed lên phạm vi mục tiêu từ 5,25% đến 5,5%, mức cao nhất trong 22 năm. Đây là lần đầu tiên kể từ khi chính sách thắt chặt bắt đầu được thắt chặt vào đầu năm 2022.
Nhìn chung, biên bản chỉ ra rằng việc tăng lãi suất hơn nữa vẫn đang được xem xét nếu lạm phát tăng trở lại.
Về nội dung của biên bản FOMC công bố kết hợp với các yếu tố cơ bản trên thị trường gần đây chủ yếu là dữ liệu vĩ mô cho thấy lạm phát vẫn dai dăng thì vàng vẫn sẽ chịu áp lực bởi rất nhiều yếu tố cơ bản quan trọng.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá XAUUSD
Hiện tại, vàng đang cố gắng phục hồi sau đợt giảm mạnh vào hôm qua và duy trì xu hướng giảm gửi đến bạn đọc trong các xuất bản số ra trước đó.
Đã có lúc vào giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng là đáy được tạo vào tháng 6/2023, và nếu vàng tiếp tục giảm xuống dưới mức này thêm một lần nữa nó sẽ có triển vọng giảm nhiều hơn nữa với mức mục tiêp tiếp theo sau đó vào khoảng 1.870USD vào nhiều hơn tại mức Fibonacci 0.786%.
Giống với những lần trước thì ở biểu đồ kỹ thuật vàng đang đạt được đầy đủ các yếu tố để giảm giá với việc giảm xuống dưới mức giá nguyên 1.900USD củng cố xu hướng giảm hiện tại khi mà bây giờ mức giá này trở thành kháng cự gần nhất đáng chú ý.
Triển vọng kỹ thuật đối với vàng không đổi là giảm giá, các đợt tăng không thể đưa vàng lên trên kênh giá (a) thì chỉ nên được coi là điều chỉnh về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn và các mức giá đáng chú ý như sau.
Hỗ trợ: 1.892USD
Kháng cự: 1.900 – 1.905USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

Nguồn bài viết