BeGroup dừng dịch vụ ở TP.HCM, Hà Nội, hàng ngàn tài xế Grab được tiêm vắc xin

2 năm trước 178
BeGroup dừng dịch vụ ở TP.HCM, Hà Nội, hàng ngàn tài xế Grab được tiêm vắc xin - Ảnh 1.

Các nền tảng công nghệ đang phối hợp với cơ quan chức năng để tiêm vắc xin diện rộng cho tài xế - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chiều 27-7, đại diện Grab cho biết hàng ngàn tài xế của ứng dụng này được tiêm vắc xin tại 5 điểm tiêm ở quận 7, TP.HCM. Đây là số lượng tài xế được tiêm lớn nhất, trừ những tài xế được tiêm lẻ tại địa phương. Dù vậy, ứng dụng này chưa có thông tin chính thức cụ thể số lượng tài xế tiêm đợt này.

Trong khi đó, ông Nguyễn Việt Linh - giám đốc truyền thông BeGroup - cho biết từ 10h sáng 27-7, ứng dụng đã chủ động tạm ngưng mọi dịch vụ tại Hà Nội và TP.HCM để chống dịch. 

"Công ty đã họp nguyên đêm để đưa ra quyết định trên, với ưu tiên chống dịch được đặt lên hàng đầu. Be đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để có thể triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho đội ngũ tài xế công nghệ trong thời gian sớm nhất" - ông Linh nói.

Tới chiều 27-7, các ứng dụng công nghệ trên thị trường cho biết vẫn đang duy trì các dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ trong bối cảnh khan hiếm tài xế nhưng nhu cầu khách hàng tăng vọt.  

Cụ thể các dịch vụ gồm: GrabMart (đi chợ hộ) và GrabExpress (giao hàng) của Grab; GoSend (giao hàng) của Gojek; NowFresh (đi chợ hộ) và NowShip (giao hàng) của Now đều chỉ hoạt động từ 6h đến 17h hằng ngày. Một số nền tảng còn tung ra mã khuyến mãi để hỗ trợ người dùng.

Các ứng dụng này đang hoàn thiện nhiều loại giấy tờ, thủ tục cần thiết liên quan đến việc bảo đảm cho shipper lưu thông trên đường. Tuy nhiên, một số yêu cầu về in ấn, làm bảng tên… đang được hoàn thiện dần dần do bối cảnh dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ liên quan đã đóng cửa. 

Grab đã thông báo đến toàn bộ đối tác tài xế phải mặc đúng đồng phục áo và mũ bảo hiểm; chỉ giao nhận hàng hóa thiết yếu lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị, vật tư y tế; chuẩn bị đầy đủ giấy thông hành, sử dụng bảng tên, thẻ hoạt động do Grab cung cấp trong suốt quá trình hoạt động. 

Grab, Be, Gojek tạm tắt dịch vụ giao hàng từ 17h đến 6h hôm sau ở TP.HCMGrab, Be, Gojek tạm tắt dịch vụ giao hàng từ 17h đến 6h hôm sau ở TP.HCM

TTO - Chiều 26-7, các ứng dụng công nghệ đồng loạt thông báo tạm tắt dịch vụ giao hàng tại TP.HCM từ 17h - 6h sáng hôm sau cho đến khi có thông báo mới.

Nguồn bài viết