AUDUSD (18/10) | Tăng vọt sau khi GDP của Trung Quốc đánh bại

6 tháng trước 35

AUDUSD (18/10) | Tăng vọt sau khi GDP của Trung Quốc đánh bại

AUD/USD OANDA:AUDUSD

DỮ LIỆU ĐÔ LA ÚC, ĐÔ LA MỸ, AUDUSD , MỸ, TRUNG QUỐC - ĐIỂM ĐÁNG NÓI:
- Kinh tế Trung Quốc tốt hơn dự báo trong quý 3
- Sản lượng công nghiệp, doanh số bán lẻ tháng trước tăng trưởng cao hơn dự kiến.
- Điều này có ý nghĩa gì đối với AUDUSD ?


Đồng đô la Úc tăng so với đồng đô la Mỹ khi nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng hơn dự kiến ​​trong quý từ tháng 7 đến tháng 9. Sản xuất công nghiệp, doanh số bán lẻ và đầu tư tài sản cố định của Trung Quốc cũng vượt kỳ vọng.

Dữ liệu tích cực này khiến các nhà đầu tư yên tâm và cho thấy quá trình phục hồi kinh tế có thể mất nhiều thời gian hơn dự đoán. Tuy nhiên, các biện pháp kích thích gần đây của Trung Quốc đã làm dấy lên hy vọng rằng tăng trưởng của nước này đang ổn định.

RBA bày tỏ lo ngại lạm phát không hạ nhiệt như kỳ vọng và đề cập đến khả năng thắt chặt hơn nữa. Thống đốc RBA Michele Bullock nhắc lại xu hướng diều hâu và tuyên bố rằng các biện pháp chính sách sẽ được thực hiện nếu lạm phát vẫn cao hơn dự đoán. Dữ liệu việc làm sắp tới của Úc sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định hướng cuộc họp chính sách của RBA vào tháng tới.

Biểu đồ hàng ngày AUDUSD

Do lo ngại rằng xung đột ở Trung Đông có thể lan rộng, tiêu chuẩn dường như khá cao để cặp đôi chứng kiến ​​​​sự phục hồi bền vững.

Trên biểu đồ kỹ thuật, AUDUSD đã giữ trên mức hỗ trợ ở rìa dưới của kênh giảm kể từ tháng 8, xung quanh mức hỗ trợ nhỏ ở mức thấp đầu tháng 10 là 0,6285. Mặc dù cặp tiền tệ này có thể đã ổn định trong những tuần gần đây nhưng rủi ro giảm giá ngắn hạn sẽ không được loại bỏ trừ khi AUDUSD vượt qua ngưỡng kháng cự ở mức cao cuối tháng 8 là 0,6525.

Nguồn bài viết