470 gói thực phẩm đến với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân

2 năm trước 231
470 gói thực phẩm đến với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân - Ảnh 1.

Trao gói thực phẩm gồm gạo, mì tôm cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân - Ảnh: HẢI ĐĂNG

Sáng 28-7, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng đại diện các đơn vị đã trao 470 gói thực phẩm (mỗi suất gồm 10kg gạo, 1 thùng mì) trong chương trình "Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình" đến với 470 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Thận Hà Nội.

Anh Nguyễn Hải Minh, phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cho biết trong đại dịch, người bệnh và người nhà bệnh nhân đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, cả vật chất và tinh thần. Chương trình lan tỏa thông điệp tích cực, mong muốn mọi người đồng lòng, cùng sẻ chia, bằng những hành động cụ thể đóng góp cho cộng đồng, xã hội, chắc chắn Việt Nam sẽ vượt qua đại dịch.

Trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, chương trình hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 đến hết ngày 7-8.

Mỗi suất ăn là 25.000 đồng, dự kiến trung bình mỗi ngày có từ 500 - 600 suất và tùy tình hình thực tế có thể tăng suất hằng ngày hoặc trao các gói thực phẩm cho người dân khó khăn có điều kiện tự nấu ăn.

'Bữa cơm yêu thương' trong tâm dịch

Trong "tâm bão" của dịch bệnh lần này, chương trình "Bữa cơm yêu thương" đã cung cấp hơn 600.000 suất cơm, hàng chục tấn lương thực, thực phẩm trong hơn một tháng qua cho các bác sĩ, những hoàn cảnh khó khăn trong các khu cách ly,.

Nguồn bài viết