41 nhân viên y tế và 17 bệnh nhân Bệnh viện Phụ sản trung ương thành F2

2 năm trước 397
41 nhân viên y tế và 17 bệnh nhân Bệnh viện Phụ sản trung ương thành F2 - Ảnh 1.

Hai ca COVID-19 mới ở Hà Nội là công nhân tại Khu công nghiệp Thăng Long - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội ngày 30-4, ông Phạm Tuấn Long, chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, cho biết liên quan đến 2 ca bệnh mới tại khu công nghiệp ở huyện Đông Anh, quận Hoàn Kiếm ghi nhận một số trường hợp F1 và F2.

"Quận Hoàn Kiếm có 1 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 2910 trên chuyến bay VJ133 trú tại phường Phan Chu Trinh, đang cách ly tại nhà và có 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân 2928. Đây là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản trung ương", ông Long nói.

Được biết, bệnh nhân 2928 (N.H.N., nữ, 25 tuổi, trú tại thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh) là công nhân tại Nhà máy Panasonic, F1 của bệnh nhân 2911, tiếp xúc trong một bữa ăn ngày 26-4. 

Do vậy, quận Hoàn Kiếm có 17 bệnh nhân và 41 nhân viên y tế (tổng cộng là 58 người) liên quan đến bệnh nhân F1 này đã trở thành F2.

Ông Phạm Tuấn Long cho biết thêm: "Trung tâm y tế quận đã lấy mẫu và diệt khuẩn, chuyển bệnh nhân về cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố. Các ca F2 đang tiếp tục được theo dõi".

Tối 30-4, PGS.TS Trần Danh Cường, giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương, cho biết ngoài 41 nhân viên y tế còn có 17 bệnh nhân tiếp xúc với một nữ bệnh nhân (là F1 của ca bệnh 2928 - PV) đã vào viện điều trị do mang thai ngoài tử cung từ ngày 28-4.

Theo ông Cường, ngay khi tiếp nhận thông tin ca bệnh 2928, cơ quan chức năng đã đưa nữ bệnh nhân đi cách ly tập trung trong tình trạng sức khỏe ổn định. 

Đối với 17 bệnh nhân có tiếp xúc, bệnh viện đã chuyển vào khu điều trị riêng. Riêng 41 nhân viên y tế được yêu cầu cách ly tại nhà. 

Theo PGS.TS Trần Danh Cường, số lượng y bác sĩ phải tạm nghỉ việc không ảnh hưởng đến hoạt động chung của bệnh viện.

"Sáng nay, quận Hoàn Kiếm đẩy mạnh tuyên truyền tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Từ sáng đến nay, quận xử phạt 11 trường hợp, mỗi trường hợp 2 triệu đồng", ông Long nói về việc xử phạt người không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Theo ông Long, trong thời gian tới, sẽ đẩy nhanh việc tiêm phòng với các đối tượng còn lại theo chỉ đạo của thành phố và kiểm soát chặt chẽ 5 khu cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đơn vị kiểm tra các quán bar, karaoke không được mở cửa từ 0h ngày 30-4-2021. Lãnh đạo quận, lãnh đạo UBND các phường trực 100% tại địa bàn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.


Chưa đầy 1 ngày, Hà Nội xuất hiện 3 ca dương tính với COVID-19Chưa đầy 1 ngày, Hà Nội xuất hiện 3 ca dương tính với COVID-19

TTO - Chiều nay 30-4, UBND thành phố Hà Nội họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 trước diễn biến mới của dịch đang xảy ra trên địa bàn.

Nguồn bài viết