400 áo chống đạn tặng Ukraine bị đánh cắp ở New York

2 năm trước 331
400 áo chống đạn tặng Ukraine bị đánh cắp ở New York - Ảnh 1.

Những chiếc áo chống đạn để tặng cho tổ chức UCCA - Ảnh: GROUND NEWS

Theo Hãng tin AP, đây là những chiếc áo khoác chống đạn đã qua sử dụng, do cơ quan thực thi pháp luật địa phương tặng cho tổ chức phi lợi nhuận UCCA (Ukrainian Congress Committee of America) có trụ sở ở Đại lộ số 2 Manhattan, New York.

Cảnh sát nhận một cuộc gọi báo mất trộm vào khoảng 9h15 sáng 16-3 và "được thông báo khoảng 400 chiếc áo khoác chống đạn đã biến mất khỏi trụ sở", trung sĩ Edward Riley của Sở Cảnh sát New York (NYPD) cho biết.

Các sở cảnh sát ở khu vực TP New York đã quyên góp hàng trăm chiếc áo chống đạn cũ để tặng các tổ chức từ thiện nhằm hỗ trợ các lực lượng tại Ukraine.

Văn phòng cảnh sát trưởng quận Suffolk ở đảo Long Island cho biết họ quyên góp được 450 chiếc áo khoác chống đạn đã qua sử dụng. Tuy nhiên, họ không thể xác nhận những chiếc áo bị đánh cắp có phải là những chiếc áo họ tặng không.

Các cơ quan cảnh sát thường thay mới áo khoác chống đạn sau 5 năm. Tuy nhiên họ cho biết chúng vẫn đủ cứng cáp để bảo vệ trong chiến tranh.

"Thật đáng khinh bỉ khi ai đó đột nhập vào một tòa nhà để ăn cắp vật dụng dùng để cứu trợ những người bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nhân đạo này", ông Vicki DiStefano, người phát ngôn của cảnh sát trưởng quận Suffolk, nói.

Tuần trước, ông Andrij Dobrianky - người phát ngôn của tổ chức phi lợi nhuận UCCA - cho biết theo kế hoạch ban đầu, số áo quyên góp sẽ được vận chuyển bằng đường không đến Ba Lan trước khi đưa tới Ukraine.

Các quan chức cho biết những áo khoác chống đạn này sẽ được trao cho các đội an ninh dân sự và y tế, bao gồm cả những công dân tham gia cuộc chiến chống lại quân đội Nga, chứ không phải binh sĩ Ukraine.

Tiểu liên mới của Nga bắn xuyên thủng áo giáp chống đạnTiểu liên mới của Nga bắn xuyên thủng áo giáp chống đạn

TTO - Tổng công ty Kalashnikov thuộc Tập đoàn công nghệ - kỹ thuật Rostec của Nga vốn nổi tiếng với súng trường AK-47 đã giới thiệu 2 loại súng cầm tay mới tại Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế Army 2021 đang diễn ra.

Nguồn bài viết