18 học sinh nghi bị ngộ độc thức ăn tại Quảng Trị được xuất viện

3 năm trước 315
Chú thích ảnhCác học sinh nhập viện theo dõi và điều trị tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh.

Theo đó, sau quá trình chăm sóc, theo dõi và điều trị, đến nay, tình hình sức khỏe của các em nghi bị ngộ độc thực phẩm đã ổn định, có thể ra viện. Sáng 25/2, đại diện lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Linh đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những học sinh tại bệnh viện.

Ông Nguyễn Thiên Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh, cho biết: Sau vụ việc trên huyện sẽ có văn bản chỉ đạo rà soát, giám sát chặt chẽ vấn đề an toàn thực phẩm đối với cơ sở cung cấp thức ăn cho các trường cũng như thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, huyện cũng thành lập các đoàn kiểm tra để nhắc nhở và xử lý các cơ sở không đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định.

Như đã đưa tin, ngày 24/2, bếp ăn bán trú của Trường Tiểu học Vĩnh Thủy phục vụ 289 suất để học sinh ăn trưa vào lúc 10 giờ 30 phút và đến 12 giờ cùng ngày nhiều em có biểu hiện như buồn nôn, đau bụng, chóng mặt... Ngay sau đó, 25 học sinh đã được đưa về Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh để theo dõi, điều trị. Đến tối 24/2 có 18 học sinh với những triệu chứng nặng được theo dõi, điều trị tại bệnh viện ở huyện.

Trước tình hình trên, UBND huyện Vĩnh Linh đã thành lập đoàn kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm liên ngành cũng như ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu Trường Tiểu học Vĩnh Thủy tạm dừng hợp đồng với cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống cho trường. Huyện cũng yêu cầu cơ sở này tạm dừng hoạt động tại trường từ ngày 25/2 cho đến khi có đầy đủ hồ sơ, điều kiện về vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Vĩnh Thủy, Trạm y tế xã Vĩnh Thủy được yêu cầu theo dõi tình hình sức khỏe học sinh trong trường, báo cáo UBND huyện, Phòng Y tế của huyện khi có trường hợp biểu hiện bất thường để kịp thời xử lý. Trung tâm Y tế huyện có trách nhiệm lấy mẫu thực phẩm và bảo quản theo quy định để làm rõ nguyên nhân vụ việc. UBND xã Vĩnh Thủy, Trạm y tế xã Vĩnh Thủy và Trường Tiểu học Vĩnh Thủy cần tăng cường giám sát, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm tại trường…

Ngành chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Nguồn bài viết