1.300 giỏ quà nghĩa tình trao đến tay người dân ở khu phong tỏa

2 năm trước 607
1.300 giỏ quà nghĩa tình trao đến tay người dân ở khu phong tỏa - Ảnh 1.

Chú Trần Văn Khanh (TP Thủ Đức) mừng rỡ khi nhận được giỏ quà nghĩa tình mùa dịch - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Ngay trong ngày cuối tuần, các đoàn viên áo xanh của Đoàn xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn) và Đoàn phường Cát Lái (TP Thủ Đức) vẫn miệt mài làm shipper chuyển những giỏ quà nghĩa tình tới tận các điểm phong tỏa để người dân ra nhận.

100 phần quà đã được trao đến điểm phong tỏa của người dân lao động tại xã Bà Điểm. Đây là điểm phong tỏa đã được thiết lập từ ngày 2-7 đến nay và các hộ dân phần lớn là công nhân làm việc tại các nhà máy ở Khu công nghiệp Vĩnh Lộc và Khu công nghiệp Tân Bình.

Anh Trần Thanh Tân - phó bí thư Huyện đoàn Hóc Môn - cho biết 500 giỏ quà nghĩa tình đã được Shopee giao đến huyện đoàn và được các đoàn viên thanh niên của huyện đoàn vận chuyển đến 5 điểm phong tỏa để trao cho công nhân, người lao động.

Tại TP Thủ Đức, Đoàn thanh niên TP Thủ Đức cũng đã được Shopee giao đến 900 giỏ quà nghĩa tình. Ngay trong sáng 18-7, Đoàn phường Cát Lái đã tổ chức xe, vừa xe gắn máy vừa xe tải nhỏ để giao đến một khu nhà trọ trong khu phong tỏa và một khu nhà trọ nằm sâu trong địa bàn dân cư.

Chị Phan Ngọc Đoan Trang - phó bí thư Thành đoàn Thủ Đức, chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TP Thủ Đức - cho biết 900 giỏ quà này sẽ được giao tận tay người lao động, công nhân bằng lực lượng tình nguyện viên.

"Chúng tôi vận động các bạn sinh viên tại các trường cao đẳng, đại học để cùng hỗ trợ, phân chia nhu yếu phẩm và vận chuyển đến các khu trọ cho người dân", chị Trang chia sẻ.

1.300 giỏ quà nghĩa tình trao đến tay người dân ở khu phong tỏa - Ảnh 2.

Gần 110 giỏ quà được anh chị đoàn viên huyện Hóc Môn chuyển đến điểm phong tỏa ấp Nam Lân, xã Bà Điểm - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

1.300 giỏ quà nghĩa tình trao đến tay người dân ở khu phong tỏa - Ảnh 3.

Các phần quà được đoàn viên chuyển đến khu phong tỏa trên đường Đồng Văn Cống (phường Cát Lái, TP Thủ Đức) - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

1.300 giỏ quà nghĩa tình trao đến tay người dân ở khu phong tỏa - Ảnh 4.

Khu phong tỏa hẻm số 4, đường 12, phường Cát Lái, TP Thủ Đức có hơn 40 người dân sinh sống - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

1.300 giỏ quà nghĩa tình trao đến tay người dân ở khu phong tỏa - Ảnh 5.

Đoàn viên phường Cát Lái trao giỏ quà đến các hộ khó khăn tại các hẻm trọ. Trong ảnh: chị Võ Thị Bính (quê Kiên Giang) làm công nhân phường Cát Lái, do có con nên chị nghỉ việc ở nhà chăm con nhỏ - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

1.300 giỏ quà nghĩa tình trao đến tay người dân ở khu phong tỏa - Ảnh 6.

Chú Nguyễn Minh Thắng (nhân viên bảo vệ) soạn quà được cho lên kệ bếp - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

"Giỏ quà nghĩa tình" là hoạt động đặc biệt nằm trong chương trình "Nghĩa tình mùa dịch" do báo Tuổi Trẻ, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Sàn thương mại điện tử Shopee phối hợp thực hiện, thuộc khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2021.

Tính đến 18-7, đã có gần 6.000 giỏ quà do người dân ở khắp mọi miền trên cả nước đóng góp cho chương trình "Giỏ quà nghĩa tình". Trong mỗi giỏ quà này là các mặt hàng nhu yếu phẩm rất cần thiết cho bữa ăn hằng ngày như: gạo, dầu ăn, nước mắm...

Trong đợt trao đầu tiên, vào ngày 17 và 18-7, 2.000 "Giỏ quà nghĩa tình" đã được trao đến tay sinh viên, công nhân và người lao động khó khăn… tại 4 địa điểm: một số khu lưu trú Thanh niên công nhân trên địa bàn quận Bình Tân (trong đó có khu lưu trú Thanh niên công nhân số 38, tại 1074/7A tỉnh lộ 10, quận Bình Tân); 200 giỏ quà cho sinh viên dân tộc, sinh viên Lào, Campuchia… tại KTX Dự bị đại học TP.HCM (số 91 Nguyễn Chí Thanh, P.9, Q.5), 500 giỏ được trao đến các thanh niên công nhân ở các khu cách ly, phong tỏa tại một số khu vực huyện Hóc Môn, 800 giỏ quà cho người lao động nghèo, lao động tự do… tại một số khu vực phong tỏa ở phường Cát Lái, TP Thủ Đức.

Dự kiến, đợt trao hàng tiếp theo sẽ được diễn ra vào khoảng ngày 22 đến 25-7, với 2.500 giỏ quà dành cho các hoàn cảnh khó khăn ở các khu cách ly, phong tỏa tại một số quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

Các cá nhân, đơn vị muốn giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn, vui lòng đặt mua "Giỏ quà nghĩa tình" trên ứng dụng mua sắm Shopee và thanh toán thông qua ví điện tử ShopeePay, hoặc các phương thức thanh toán không tiền mặt khác tại đường link https://shopee.vn/C3439241-i.473252865.10215757253

Giỏ quà nghĩa tình lên đường đến với công nhân, người khó khănGiỏ quà nghĩa tình lên đường đến với công nhân, người khó khăn

TTO - Sáng 16-7, đội xe chở hàng 8 chiếc của Shopee đã có mặt ở siêu thị Co.op Mart Thắng Lợi (quận Tân Phú). vận chuyển 2.000 đơn hàng Giỏ quà nghĩa tình đầu tiên được người dân đặt mua để chuẩn bị giao đến công nhân nghèo, người khó khăn.

Nguồn bài viết