Ấm lòng trạm cứu hộ thú cưng bị bỏ rơi Saigon Time tại TP Hồ Chí Minh

1 năm trước 102

Được thành lập từ năm 2014 và đến nay trạm cứu trợ động vật Saigon Time của chị Trần Uyên Như vẫn hoạt động vô cùng tích cực. Trạm được thành lập với mục đích trở thành mái ấm của chó mèo bị đánh đập, bỏ rơi, không nơi nương tựa. Sau khi thú cưng đủ điều kiện về sức khỏe, Saigon Time sẽ đăng tin tìm chủ mới, giúp các bé có cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Ngày đầu thành lập, Saigon Time chỉ mới có mình chị Uyên Như và chồng phụ trách hết mọi việc từ đi đón thú cưng bị bỏ rơi cho đến chữa trị, chăm sóc, nuôi nấng. Sau gần 10 năm hoạt động, trạm đã xây dựng được 2 mái ấm nằm ở Bình Chánh và Quận 6. Đồng thời có thêm nhiều bạn trẻ yêu thích thú cưng ngỏ ý muốn trở thành tình nguyện viên, đồng hành cùng anh chị. Mục đích hoạt động của Saigon Time cũng dần đổi mới, thay vì chỉ chú trọng chó mèo thì nay trạm sẽ mở rộng quy mô, chăm sóc nhiều loại động vật hơn.

Chú thích ảnhChị Uyên Như luôn xem thú cưng như thành viên trong gia đình.

Từng ấy năm hoạt động, Saigon Time trải qua rất nhiều khó khăn, đặc biệt về nguồn chi phí để duy trì trạm, từ tiền thuê địa điểm, khám chữa bệnh và chăm sóc cho các thú cưng. Nhớ lại thời điểm dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, chị Uyên Như bồi hồi tâm sự có lẽ đó là giai đoạn khó khăn nhất của trạm khi chị và chồng phải chia ra mỗi người mỗi nơi để chăm sóc cho những người “bạn bốn chân”.

Anh Khánh - chồng chị Uyên Như sẽ chăm hơn 300 bé ở Bình Chánh cùng các bạn tình nguyện viên, chị sẽ chăm các bé còn lại tại Quận 6. Thời gian đó Saigon Time đã phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi để có đủ chi phí mua thức ăn và thuốc men cho hơn 450 thú cưng. May mắn, nhờ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân mà Saigon Time đã vượt qua giai đoạn khó khăn và tiếp tục hoạt động ổn định.

Đối mặt với nhiều khó khăn nhưng Saigon Time chưa bao giờ có ý định dừng hoạt động bởi với suy nghĩ đơn giản không muốn thú cưng sẽ tiếp tục bị bỏ rơi giống như cách những người chủ trước đã từng làm. Khi đó, các bé sẽ lại bơ vơ và liệu có ai đứng ra chăm sóc cho những ngày tháng kéo dài tiếp theo.

Khi được hỏi về dự định tương lai, chị Uyên Như cho biết, gia đình và chị đã mua một mảnh đất gần 2000m², hiện đang chờ giấy tờ để có thể tiến hành xây dựng một nông trại, nơi mà Saigon Time xây dựng mái nhà cho các loài động vật già yếu, bệnh tật, không ai nhận nuôi, nơi sẽ là mái ấm trong những năm cuối đời của các bé.

Nguồn bài viết