Độc đáo bộ tranh gạo 'Bác Hồ kính yêu'

1 năm trước 280
Độc đáo bộ tranh gạo Bác Hồ kính yêu - Ảnh 1.

Bức tranh Bác đang ngồi làm việc thể hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Ảnh: TTXVN

Khưu Tấn Bửu sinh năm 1995, là một trong những cái tên quen thuộc trong làng tranh gạo tại mảnh đất Tây Đô. Nổi lên nhờ mô hình thanh niên khởi nghiệp, gần 7 năm qua, anh đã không ngừng cố gắng trên con đường nghệ thuật và ghi dấu thành công khi tháng 2, sản phẩm tranh gạo của anh đã vinh dự được nằm trong chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đạt 4 sao.

Tấn Bửu chia sẻ, khi làm tranh gạo về Bác, anh đã nghiên cứu, tìm hiểu kỹ tư liệu về Người, chọn những bức ảnh thật ấn tượng để có thể khắc họa rõ nét chân dung cũng như tình cảm Người dành cho đất nước, nhân dân Việt Nam. Để tạo nên thần thái của Bác, anh cùng các đồng nghiệp nhiều đêm mất ngủ, làm đi làm lại khá nhiều lần đến khi ưng ý.

Đối với những hình ảnh của Bác đã được lưu truyền rộng rãi, đi sâu vào trái tim của người dân Việt Nam, anh và cộng sự lấy nguyên bản gốc để tái hiện và chuyển tải thành tranh gạo. Đồng thời, anh và các đồng nghiệp cũng sáng tạo thêm hình ảnh về Bác ở góc nhìn riêng, gửi gắm lòng tôn kính của thế hệ trẻ đối với "vị Cha già dân tộc".

Theo anh Khưu Tấn Bửu, 7 bức tranh truyền tải 7 thông điệp khác nhau như: Bức tranh Bác đang ngồi làm việc thể hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bức tranh Bác cùng hoa sen và những cánh chim thể hiện ước mong hòa bình, nhấn mạnh câu "Tháp Mười đẹp nhất bông sen. Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ". Bức tranh Bác đeo khăn quàng cho em thiếu nhi thể hiện tình yêu và niềm kỳ vọng lúc sinh thời Bác dành cho thế hệ trẻ… Hầu hết màu sắc được sử dụng trong bộ sưu tập về Bác là gam màu tươi sáng, chủ đạo là màu đỏ, vàng tượng trưng cho lá cờ Tổ quốc.

Chị Nguyễn Minh Tú, khách du lịch đến từ Hà Nội, cho biết chị đã đọc nhiều bài viết về dòng tranh gạo đặc sắc của Khưu Tấn Bửu. Do đó nhân chuyến du lịch đến Tây Đô, chị đã tìm đến thưởng lãm và đặt mua một số bức tranh gạo mang về trang trí, làm quà tặng. Lần này, được chiêm ngưỡng bộ tranh "Bác Hồ kính yêu", chị cảm thấy thực sự ngưỡng mộ. 

Một số bức tranh gạo về Bác Hồ của Khưu Tấn Bửu:

Độc đáo bộ tranh gạo Bác Hồ kính yêu - Ảnh 2.
Độc đáo bộ tranh gạo Bác Hồ kính yêu - Ảnh 3.
Độc đáo bộ tranh gạo Bác Hồ kính yêu - Ảnh 4.
Độc đáo bộ tranh gạo Bác Hồ kính yêu - Ảnh 5.
Nữ sinh Đồng Tháp làm son môi từ hoa senNữ sinh Đồng Tháp làm son môi từ hoa sen

TTO - Bằng đam mê với hoa sen, em Nguyễn Thị Diệu Hiền, học sinh lớp 12 Trường THPT Phú Thành A (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp), nghiên cứu, sản xuất thành công son môi từ hoa sen.

Nguồn bài viết