Đại hội hành động

1 năm trước 202
Đại hội hành động - Ảnh 1.

Chính thức khởi động chương trình “Chung sức cùng người bạn đồng nghiệp quận, huyện và TP Thủ Đức” ngay tại Đại hội Đoàn khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM - Ảnh: Q.L.

Ngay trước ngày khai mạc đại hội không lâu, Quận đoàn Phú Nhuận (TP.HCM) đã khánh thành "Không gian Bác Hồ với thanh thiếu nhi" cùng khu vui chơi thiếu nhi đặt trong khuôn viên quận đoàn. 

Nếu khu vui chơi là nơi để các bạn nhỏ thư giãn, thoải mái hơn sau giờ học thì không gian Bác Hồ là điểm hẹn để tuổi trẻ quận tìm hiểu về Bác qua những hình ảnh, tư liệu, thước phim quý giá.

Trước giờ vào phiên chính thức Đại hội Đoàn Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, các bạn đã khánh thành không gian trực tuyến "Tuổi trẻ Trường ĐH Sư phạm TP.HCM học tập và làm theo lời Bác". 

Được thiết kế với các chuyên mục: hành trình theo chân Bác, văn hóa nghệ thuật Hồ Chí Minh, học tập và làm theo lời Bác, không gian kỳ vọng giúp các nhà giáo tương lai có thêm chất liệu quý, vận dụng vào thực tiễn học tập, công tác về quá trình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Còn ngay tại phiên bế mạc Đại hội Đoàn khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM nhiệm kỳ 2022 - 2027, chương trình "Chung sức cùng người bạn đồng nghiệp quận, huyện và TP Thủ Đức" đã hoàn tất ký kết, chính thức khởi động. Vốn đã được thử nghiệm trước đó, chương trình cho thấy sự phối hợp ăn ý giữa đội ngũ cán bộ, công chức trẻ các sở, ngành của TP cùng đội ngũ công chức trẻ quận, huyện nên được chọn là một trong những chương trình, công trình trọng tâm của nhiệm kỳ mới, khởi động ngay tại đại hội.

Ba dẫn chứng nêu trên cho thấy sẽ không quá lời khi nói về một khí thế mới, tinh thần hành động đã bắt nhịp cho một nhiệm kỳ hoạt động mới của các cơ sở Đoàn tại TP.HCM. Đại hội hành động - tinh thần này đã được lãnh đạo Thành đoàn TP.HCM nhấn mạnh với từng đơn vị khi làm việc để chuẩn bị tổ chức đại hội.

Theo tinh thần này, cùng với xây dựng dự thảo văn kiện, chuẩn bị nhân sự, mỗi cơ sở tính toán có công trình, chương trình mang tính hành động, quyết tâm cao và bắt nhịp ngay tại đại hội. 

Bí thư Thành đoàn Phan Thị Thanh Phương nhiều lần nhấn mạnh trong các hội nghị với đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt của TP rằng văn kiện càng cần cụ thể, phù hợp nhu cầu thanh niên, chuẩn bị nhân sự đảm bảo tiêu chuẩn là quan trọng song đại hội phải bật lên tính hành động, cho thấy một khí thế xung kích, sẵn sàng bắt tay ngay vào công việc.

Cũng vậy, không cần quá câu nệ hình thức, đại hội cần hết sức tiết kiệm. Thậm chí, chị Thanh Phương còn nói ra mắt ban chấp hành chỉ cần tặng một bó hoa chung là đủ trang trọng chứ không nhất thiết mỗi người một bó. Cũng đừng nặng nề phải có quà cho đại biểu từ chi ngân sách, thay vào đó nếu vận động được các nguồn lực xã hội hóa thì càng tốt. Quan trọng nhất vẫn là chọn được các công trình của nhiệm kỳ, không phải nghe tên cho sang mà là để làm cho được và phải làm.

Một nhiệm kỳ mới đang mở ra từ các đại hội. Bài học kinh nghiệm từ các đại hội điểm đã được đúc kết. Quan điểm thống nhất từ cấp thành xuống cơ sở cũng rất rõ ràng. Nhất là với những gì đã diễn ra, khả năng ứng biến sau gần nửa cuối nhiệm kỳ vừa qua trước đại dịch COVID-19, cho phép chúng ta tin vào quyết tâm hành động của các bạn trẻ - những người luôn có mặt ở nơi cần sự tiên phong dưới ngọn cờ dẫn dắt của Đoàn.

Trung ương Đoàn tuyên dương 41 ‘Người thợ trẻ giỏi’ toàn quốcTrung ương Đoàn tuyên dương 41 ‘Người thợ trẻ giỏi’ toàn quốc

TTO - Tối 15-5, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức tuyên dương 41 gương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ 13 năm 2022 tại “thủ phủ công nghiệp” Đồng Nai.

Nguồn bài viết