Đêm 4/5 đến ngày 5/5, Bắc Bộ mưa dông, một vài nơi có mưa rất to

2 năm trước 497
Chú thích ảnhTừ đêm 4/5 đến 5/5, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Ảnh minh họa: Quý Trung/TTXVN

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000 m nên từ đêm 4/5 đến 5/5, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70 mm/24 giờ, có nơi trên 90 mm/24 giờ; ngày và đêm 5/5, ở Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá cấp 1. Ngày 5/5, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển mát. Thủ đô Hà Nội, từ đêm 4/5 đến 5/5 có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 5/5 trời chuyển mát.

Các chuyên gia khí tượng khuyến cáo khi có cảnh báo về dông, người dân cần đề phòng và sẵn sàng các phương án tránh trú an toàn. Chính quyền địa phương, các cơ sở hoạt động kinh tế-xã hội và người dân cần rà soát và có biện pháp cải tạo các công trình để đảm bảo được an toàn trước lốc xoáy nói riêng và thiên tai nói chung.

Nguồn bài viết