Đài Mỹ trả ít nhất 7 triệu USD để phát sóng cuộc phỏng vấn Harry - Meghan

3 năm trước 298
Đài Mỹ trả ít nhất 7 triệu USD để phát sóng cuộc phỏng vấn Harry - Meghan - Ảnh 1.

Cặp đôi Harry - Meghan trong cuộc phỏng vấn của nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey tại sân sau nhà họ ở California. Cuộc phỏng vấn dự kiến phát sóng trên Đài CBS ngày 7-3 - Ảnh: Harpo Productions

"Trò chuyện là thứ không rẻ chút nào khi nói đến Oprah Winfrey, hoàng tử Harry và nữ công tước xứ Sussex Meghan Markle" - báo Wall Street Journal (Mỹ) mở đầu bài viết ngày 5-3 tiết lộ chi phí khủng cho việc phát sóng cuộc phỏng vấn của Oprah Winfrey với cặp đôi Harry - Meghan.

Cụ thể, Wall Street Journal dẫn các nguồn thạo tin cho biết Đài CBS của Mỹ sẽ trả tiền bản quyền từ 7-9 triệu USD để phát sóng cuộc phỏng vấn của nữ hoàng truyền thông Mỹ Oprah Winfrey với hoàng tử Harry và nữ công tước xứ Sussex Meghan Markle.

Cuộc phỏng vấn dài 2 giờ trên dự kiến phát sóng vào chủ nhật 7-3 trên Đài CBS, sau chương trình 60 Minutes nổi tiếng của đài này. Tối chủ nhật là một trong những buổi tối có tỉ lệ người xem các chương trình truyền hình lớn nhất ở Mỹ.

Nằm một phần trong thỏa thuận giữa CBS và công ty sản xuất Harpo Productions của bà Oprah Winfrey, CBS cũng có quyền cấp phép phát sóng đặc biệt cho thị trường quốc tế. Tại Vương quốc Anh, cuộc phỏng vấn sẽ phát sóng vào ngày 8-3 trên ITV.

Một người phát ngôn của vợ chồng hoàng tử Harry cho hay cặp đôi này không nhận thù lao cho cuộc phỏng vấn trên.

Đài CBS đang rao giá khoảng 325.000 USD cho 30 giây quảng cáo trong suốt buổi phát sóng, gấp đôi giá bình thường. Các nguồn tin cho biết Công ty Harpo cũng mời chào kênh NBC của Tập đoàn Comcast và ABC của Walt Disney.

Năm ngoái, hoàng tử Harry và vợ là Meghan Markle cho biết họ sẽ rời hoàng gia Anh. Công tước và nữ công tước xứ Sussex này đã chuyển tới Montecito, bang California, Mỹ và tập trung vào nhiều dự án phát triển nội dung âm thanh và video, trong đó có hợp đồng 5 năm ký với Netflix trị khoảng 100 triệu USD.

Cặp đôi này đã không còn nhận tiền trợ cấp từ thái tử Charles - cha của hoàng tử Harry - hoặc tiền thuế của người dân Anh. Trang Business Insider cho biết những ngày gần đây đã xảy ra một "cuộc chiến truyền thông chưa từng có" giữa cặp đôi này và Cung điện Buckingham.

Theo Wall Street Journal, sự quan tâm của mọi người với cuộc phỏng vấn trên đã nóng lên trong những ngày qua sau khi các clip quảng cáo được tung ra, trong đó giới thiệu Harry - Meghan nói về lý do muốn rời Cung điện Buckingham.

 Báo chí Anh độc hại như thế nào, họ đã hủy hoại tinh thần của tôiHoàng tử Harry: Báo chí Anh độc hại như thế nào, họ đã hủy hoại tinh thần của tôi

TTO - Hoàng tử Anh Harry mới đây đã hé lộ lý do khiến anh phải rời hoàng gia là do sự soi mói đến mức độc hại của báo chí Anh. "Tôi chỉ làm điều mà bất cứ ông chồng, người cha nào sẽ làm", Harry trải lòng trong cuộc phỏng vấn ngày 26-2.

Nguồn bài viết