Đà Nẵng: Đám cháy tại bãi rác Khánh Sơn đã cơ bản được khống chế

2 năm trước 245

Đến 21 giờ, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục chia nhiều nhóm phun nước để dập tắt những đám khói âm ỉ, ngăn chặn đám cháy bùng phát trở lại.

Chú thích ảnhLực lượng PCCC tiếp tục phun xịt tại những khu vực có nguy cơ cháy trở lại.

Theo ông Tô Văn Hùng – Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường thành phố Đà Nẵng, từ khoảng 13h30 cùng ngày, công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng (đơn vị quản lý bãi rác Khánh Sơn) đang vận hành san ủi rác thì phát hiện khói bốc lên tại bờ taluy phía Bắc của hộc rác số 2.

Ngay khi phát hiện sự việc, đơn vị đã khẩn trương huy động lực lượng tại chỗ để chữa cháy; đồng thời, báo cho Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an thành phố Đà Nẵng), Sở Tài nguyên và Môi trường. Ngay sau khi nhận tin, lực lượng chức năng đã kết hợp với lực lượng và phương tiện tại chỗ triển khai phương án chữa cháy, tổ chức cách ly vùng cháy để hạn chế việc cháy lan.

Đến 17 giờ 30 phút, các ngọn lửa trên bề mặt đống rác đã cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, do thời tiết thay đổi và địa hình phức tạp nên đến 21 giờ cùng ngày tại một số vị trí vẫn còn cháy nhỏ và phát sinh khói, khiến lực lượng chức năng vẫn phải túc trực chữa cháy.

Đây là hố rác được tập kết lượng rác thải rất lớn, chất lên như núi, nên khi cháy đã tạo ra rất nhiều khói đen độc hại. Theo lực lượng PCCC, những đám cháy rác thường cháy âm ỉ bên trong và rất khó khăn để dập tắt hoàn toàn.

Đến tối cùng ngày, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường và Lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu vẫn có mặt, trực tiếp chỉ đạo các lực lượng triển khai các phương án chữa cháy.

Hiện nay, do còn tiềm ẩn nguy cơ cháy trở lại nên các lực lượng vẫn đang tiếp tục triển khai để xử lý dứt điểm vụ việc. Đám cháy không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Bãi rác Khánh Sơn là bãi tập kết, xử lý rác thải duy nhất của thành phố Đà Nẵng, hiện tiếp nhận hơn 1.100 tấn rác mỗi ngày và đang có nguy cơ quá tải.

Nguồn bài viết