Đi học muộn, quay bài… đi vào bộ ảnh kỷ yếu ‘nhất quỷ nhì ma’

1 năm trước 166
Đi học muộn, quay bài… đi vào bộ ảnh kỷ yếu ‘nhất quỷ nhì ma’ - Ảnh 1.

Tấm ảnh làm toàn thể học sinh kêu ‘ét ô ét’ (SOS)

Bộ ảnh tái hiện những khoảnh khắc "nhất quỷ nhì ma", hồn nhiên của tuổi học sinh từ dầm mưa, đi học muộn trốn vào lớp, bị cô giáo bắt gặp lúc ngủ gật… Dù bộ ảnh không quá đầu tư cầu kỳ nhưng vẫn đủ khiến mọi người bồi hồi lại ngày tháng thanh xuân.

Đi học muộn, quay bài… đi vào bộ ảnh kỷ yếu ‘nhất quỷ nhì ma’ - Ảnh 2.

Len lén lẻn vô lớp

Đi học muộn, quay bài… đi vào bộ ảnh kỷ yếu ‘nhất quỷ nhì ma’ - Ảnh 3.

"Tất cả im lặng hết. Về nhà mà cãi nhau"

Đi học muộn, quay bài… đi vào bộ ảnh kỷ yếu ‘nhất quỷ nhì ma’ - Ảnh 4.

"Đội cứu hộ từ xa"

Đi học muộn, quay bài… đi vào bộ ảnh kỷ yếu ‘nhất quỷ nhì ma’ - Ảnh 5.

Giấu xe của bạn

Huỳnh Thúy Vy (người chia sẻ bộ ảnh, hiện là sinh viên Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM) cho biết bộ ảnh được chụp vào tháng 5 năm trước. Khi đó, lớp 12 của Vy bị tách lớp để ôn thi. Thế nhưng, 44 học sinh vẫn hoạt động như một lớp học, chơi thân với nhau như hồi lớp 10, 11. "Mọi người hay gọi lớp em là 12 chấm sao. Dù không có tên lớp cụ thể nhưng vẫn thân thiết với nhau", Vy kể.

Trước đó, các thành viên đã đi với nhau 3 - 4 chuyến du lịch xa nên hình đẹp, cảnh đẹp chụp cùng nhau rất nhiều. Cả lớp muốn chụp một bộ ảnh kỷ yếu đơn giản, phù hợp đúng chất "kỷ yếu".

Đi học muộn, quay bài… đi vào bộ ảnh kỷ yếu ‘nhất quỷ nhì ma’ - Ảnh 6.

Những trò 'nhất quỷ nhì ma' khiến dân mạng bồi hồi nhớ lại thời học sinh

Đi học muộn, quay bài… đi vào bộ ảnh kỷ yếu ‘nhất quỷ nhì ma’ - Ảnh 7.

Cô giáo cũng rất chịu khó diễn cùng trò

Đi học muộn, quay bài… đi vào bộ ảnh kỷ yếu ‘nhất quỷ nhì ma’ - Ảnh 8.

Khi bạn trót cho nhỏ ngồi kế bên biết bạn có giấy kiểm tra

"Ban đầu, tụi em định dành tiền chụp ảnh để đi du lịch cùng nhau. Nhưng anh chụp ảnh bày ra ý tưởng chụp đơn giản như vậy, vì thấy lớp vui, nên tụi em quyết định chụp luôn. Ý tưởng lấy từ những hoạt động học, chơi như hồi tụi em học chung. Tụi em còn lên danh sách những kỷ niệm, trò vui hay chơi rồi chụp, nhưng sau đó tự chơi với nhau vui quá, các anh nhiếp ảnh cứ chạy theo tự chụp mà không cần theo kịch bản", Vy chia sẻ.

Các hành động trong bộ ảnh đều là "chuyện thường ngày" nên cả lớp nhập vai mà không cần phải diễn. Vì thế, bộ ảnh rất chân thực và tự nhiên.

Đi học muộn, quay bài… đi vào bộ ảnh kỷ yếu ‘nhất quỷ nhì ma’ - Ảnh 9.

Ăn vụng là phải thế này

Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi chụp bộ ảnh này là trời mưa. Hôm đó là cuối tuần, sân trường chỉ có mỗi lớp 12 chấm Sao. Cả lớp chạy ùa ra tắm mưa cùng nhau. Các anh chụp ảnh thấy vui cũng lăn xả chạy ra chụp cho lớp.

Chi phí chụp ảnh là 1,5 triệu đồng. Lớp còn được cô giáo hỗ trợ 500.000 đồng nên mỗi bạn đóng chưa tới 150.000 đồng, gồm tiền ăn hai buổi và thuê đồ cử nhân. Trong buổi chụp cũng không phát sinh thêm chi phí, vì mọi thứ đều do các bạn tự chuẩn bị từ quần áo, hóa trang, dàn cảnh...

Đi học muộn, quay bài… đi vào bộ ảnh kỷ yếu ‘nhất quỷ nhì ma’ - Ảnh 10.

Bộ ảnh cây nhà lá vườn nhưng vẫn rất chất lượng

Đi học muộn, quay bài… đi vào bộ ảnh kỷ yếu ‘nhất quỷ nhì ma’ - Ảnh 11.

Cuối buổi, cả lớp còn tắm mưa cùng nhau

Vy cho biết mình và các bạn đều muốn quay trở lại thời học sinh. Bạn chia sẻ: "Có lẽ trong suốt chặng đường sau này của em sẽ không thể nào tìm được những khoảnh khắc tuyệt vời như vậy nữa. Chúng em không chỉ học tập thôi mà còn ăn uống, vui chơi, sống cùng nhau, trải qua đủ cung bậc cảm xúc cùng nhau nên rất hiểu nhau. Ai cũng luôn trân trọng khoảng thời gian ấy. 

Lên đại học, những ngày lễ hay ngày nghỉ, chúng em vẫn đi chung với nhau. Lên TP.HCM học, đứa nào học gần nhau đều cùng ở chung. Có công việc hay học tập cần hỗ trợ cứ alo là các bạn phụ liền".

Bộ ảnh kỷ yếu sẽ khiến bạn phải mềm lòngBộ ảnh kỷ yếu sẽ khiến bạn phải mềm lòng

TTO - Thầy Phạm Văn Thông (giáo viên môn địa lý, bí thư Đoàn Trường THPT Ngô Văn Nhạc, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đã tặng học trò lớp 12A1 bộ ảnh kỷ yếu 0 đồng kèm tin vui "Các em đã đỗ tốt nghiệp với tỉ lệ 100%".

Nguồn bài viết