Xu hướng trên TikTok thúc đẩy cuộc săn lùng máy ảnh kỹ thuật số của những năm 2000

1 năm trước 74
Chú thích ảnhKatie Glasgow chụp ảnh và quay video bằng chiếc máy ảnh kỹ thuật số có từ những năm 2000. Ảnh: BBC 

Tìm kiếm về máy ảnh kỹ thuật số những năm 2000 đã tăng mạnh trên các trang thương mại điện tử eBay và Etsy. Trong 12 tháng qua, video với từ khóa #digitalcamera thu về trên 220 triệu lượt xem trên TikTok.

Đài BBC (Anh) dẫn lời các nhà phân tích cho biết xu hướng này liên quan đến sự hồi sinh của thời trang những năm 2000. Trong thời gian qua, xu hướng thời trang Y2K lấy cảm hứng từ phong cách của những năm 2000 đã trở nên thịnh hành trong giới trẻ toàn thế giới. Từ khóa Y2K đã thu về trên 10,1 tỷ lượt xem trên TikTok.

Chú thích ảnhMột bức ảnh do Katie Glasgow chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số cũ. Ảnh: BBC

Scott Ewart (32 tuổi) sống tại đảo Arran, Scotland đã thu về trên 5 triệu lượt thích trên TikTok nhờ công cụ chụp ảnh có tuổi này. Anh cho biết ảnh chụp từ máy ảnh kỹ thuật số những năm 2000 khiến nhiều người nhớ đến tuổi thơ của họ, nhớ đến quãng thời gian giản đơn. Ban đầu Scott sử dụng chiếc máy ảnh cũ của bố mẹ anh nhưng sau đó đã mở rộng bộ sưu tập lên hơn 30 chiếc.

Trong khi đó, Katie Glasgow (25 tuổi) sống tại Brooklyn, New York (Mỹ) cũng sử dụng máy ảnh kỹ thuật số cũ của bố mẹ cô để chụp hình, quay video. Cô chia sẻ: “Những bức ảnh nhìn như kỷ niệm bởi chúng khá mờ và không hoàn hảo”.

Nhà nghiên cứu Paul Greenwood tại công ty có trụ sở ở Mỹ We Are Social nhận định khi mọi người bước sang độ tuổi 20, họ trở nên hoài niệm về những cột mốc văn hóa trong tuổi niên thiếu.

Nguồn bài viết